โซเชียลแห่ชื่นชมผู้ว่าฯ โคราช ถอดเสื้อโบก-ขับรถพาไปพัก ช่วยนักเรียนหญิงเป็นลมหน้าจวน ขณะเดินไปขึ้นรถกลับบ้านหลังมาแสดงดนตรี

วันที่ 3 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “วงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนบัวใหญ่” ได้โพสต์คลิปภาพและข้อความระบุว่า “ขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และท่านรองสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับเด็กนักเรียน สมาชิกวงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนบัวใหญ่ ที่มีอาการเป็นลม หมดสติ โดยท่านขับรถเอง เพื่อนำไปปฐมพยาบาล และพักรอเบื้องต้นที่จวนผู้ว่าฯ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่และรถพยาบาล ตามมาให้ความช่วยเหลือสมาชิกวงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนบัวใหญ่ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลค่ายสุรนารี” ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความห่วงใยและชื่นชมพ่อเมืองโคราชและทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (2 เม.ย.) เวลาประมาณ 22.30 น. วง Black Coffee โรงเรียนบัวใหญ่ และวงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้ขึ้นแสดงในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2567 ที่เวทีกลาง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทั้งต่างขนทัพนักร้อง นักดนตรี และแดนเซอร์ของวง มาจัดใหญ่จัดเต็ม ส่งมอบความสุขสนุกสนาน ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ให้พ่อแม่พี่น้องชาวโคราชและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงาน

โดยหลังจากการแสดงบนเวทีเสร็จสิ้น ทุกคนต่างก็แยกย้ายกันกลับ ส่วนนักแสดงดนตรี ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงของโรงเรียนบัวใหญ่ ได้เดินเท้าจะไปขึ้นรถของโรงเรียนเพื่อเดินทางกลับอำเภอบัวใหญ่ และระหว่างที่เดินผ่านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่จัดงานไม่ไกลมากนัก นักเรียนคนนี้ก็เกิดอาการวูบ เป็นลมหมดสติ ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนๆ ที่เดินมาด้วยกัน และเป็นจังหวะที่นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะ กำลังเดินตรวจเยี่ยมร้านค้าที่นำสินค้ามาขายภายงานฯ ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม -3 เมษายน 2567 และกำลังจะเดินทางเข้าจวนที่พัก ก็มาพบเห็นเหตุการณ์พอดี จึงเข้าให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

ภาพที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ เป็นภาพขณะนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ถอดตัวนอกออก เหลือเพียงเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว โบกระบายอากาศให้กับนักเรียนหญิงที่เป็นลมหมดสติริมฟุตบาท พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ อส. นำรถยนต์ประจำตำแหน่งมาจอด ก่อนจะขับรถด้วยตนเอง นำนักเรียนหญิงที่เป็นลมขึ้นรถไปพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อจะได้ปฐมพยาบาล และพักรอรถพยาบาลกู้ชีพมาให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวแม้จะเกิดขึ้นปัจจุบันทันด่วน เพื่อนๆ เด็กนักเรียนต่างตกใจ ทำอะไรกันแทบไม่ถูก แต่ทุกคนก็รู้สึกชื่นชมและรู้สึกขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้อย่างมาก

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ทราบว่า เด็กนักเรียนที่เป็นลม อาศัยอยู่กับยายที่อำเภอบัวใหญ่ เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนและเป็นนักดนตรีของโรงเรียนบัวใหญ่ จึงได้เมตตานำเงินบริจาคส่วนหนึ่งจาก “กองทุนผ้าป่า ช่วยเหลือผู้ยากไร้” ที่ผู้มีจิตเมตตาร่วมบริจาคที่จวนผู้ว่าฯ ในวันที่นายชัยวัฒน์ มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นวันแรกเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา มอบให้กับนักเรียนหญิงคนดังกล่าวเพื่อเป็นทุนการศึกษา พร้อมกับอวยพรให้หายป่วยโดยไว และฝากขอบคุณไปยังลูกหลานนักแสดงและนักดนตรีวงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนบัวใหญ่ และคุณครูทุกคน ที่มาให้ความสุขกับพี่น้องคนโคราชและนักท่องเที่ยวในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีในปีนี้