"นายกฯ" อารมณ์ดีเข้าสภาฯ ร่วมศึกอภิปรายทั่วไป ม.152 ยืนยันมีความพร้อม เชื่อ รมต.ทุกคนขยันลงพื้นที่ มีข้อมูลชี้แจงได้อยู่แล้ว

วันที่ 3 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อร่วมการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ในเวลาประมาณ 08.30 น. โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม อารมณ์ดี และยืนยันว่ามีความพร้อม

เมื่อถามว่ามีอะไรที่น่าหนักใจยังคงกังวลหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่าก็ยังเป็นเรื่องปัญหาของประชาชน ก็ยังหนักใจอยู่เหมือนเดิม ตนก็ยังคงต้องทำงานต่อไป ส่วนรัฐมนตรีทุกท่าน ลงพื้นที่เอง และทำงานขยันกันทุกคน ตนคิดว่าทุกท่านมีข้อมูลพร้อมที่จะตอบ เชื่อว่าทุกท่านได้มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว

 

 

ส่วนมีความกังวลส่วนไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่มี ก็กังวลเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชน อยู่ในใจตลอดเรื่องนี้ และพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการอภิปราย เป็นหน้าที่ที่ฝ่ายบริหารต้องมาตอบฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว เป็นกลไกของรัฐธรรมนูญ ที่ต้องพร้อมและต้องปฏิบัติ

ส่วนจะต้องมีการตั้งวอร์รูมติดตามเนื้อหาการอภิปรายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่มีการตั้งวอร์รูม ทุกอย่างเหมือนเดิม โดยตนเองก็จะอยู่ที่สภาตลอด