สาวสอง เจอพระธุดงค์รูปงาม แวะพักศาลาริมทาง เข้าไปพูดจาแทะโลม ตามตื้อจะให้เปิดศึกกามด้วย พอไม่ได้ ก็ตามไปขอทานบวบ

ลูกศิษย์ ถึงกับต้องรีบพา พระลิน สุจิตโต พระสายเดินธุดงค์ชื่อดัง กับ พระอีกรูป เดินหนี สาวประเภทสองคนนี้ ที่นั่งอยู่ในศาลาริมทาง และพยายาม พูดจาแทะโลมพระ ชักชวนให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย พระลิน ถึงกับต้องโบ้ยไปให้ ลูกศิษย์ บอกเอาคนนี้แทนแล้วกัน หน้าตาหล่อ แต่สาวสอง ก็ไม่ยอม ตื้อจะขอมีอะไรกับพระให้ได้ ถึงขนาดเอ่ยปากบอก "หลวงพี่ อย่าใจจืด ใจดำนักเลย"

หลังจากนั้น ลูกศิษย์ รีบพาพระลิน และ พระอีกรูป เดินห่างออกมา พระลิน ก็หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปอีกครั้ง เพื่อเล่าประสบการณ์ว่า เกือบโดนข่มขืน แต่พอมองหันหลังไป ต้องตกใจกว่าเดิม เพราะสาวสองคนนี้ ลงทุน ขี่รถตามตื๊อไม่เลิก ก่อนถามว่า หลวงพี่มีเพจเฟซบุ๊กไหม ลูกศิษย์ก็ต้องคอยกัน ไม่ให้สาวสองคนนี้ เข้าประชิดตัวพระ สาวสองก็ยังไม่หยุด ก่อนเอ่ยขอ ส"โม้ก"กี้ไบท์ ทำเอาพระถึงกับตกใจ สาวสอง ยังบอกอีกว่า แบบนี้ไม่บาป

เจอแบบนี้ไป หมดคำจะพูด ไม่รู้ไปหื่นอะไรมาจากไหน เล่นขอเหมา 3 คน ทั้งพระ ทั้งลูกศิษย์กันเลย คลิปนี้ เพจเฟซบุ๊ก พระลิน สุจิตโต นำมาโพสต์ ระบุแคปชันว่า อดอยากมาจากไหน แม้แต่พระยังไม่เว้น ชาวเน็ต ต่างพากันวิจารณ์ พฤติกรรมสาวสองคนนี้อย่างหนัก บอกเป็น มารผจญ คนสมัยนี้ไม่กลัวบาปเลย และ พากันอวยพร ขอให้หลวงพี่เดินธุดงค์อย่างรอดปลอดภัย


เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนถนนสายเอเชีย พื้นที่ อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ พระลิน หรือ หลวงพี่ลิน ถือเป็นพระสายเดินธุดงค์ชื่อดัง บวชมาตั้งแต่เด็ก มีญาติโยมเคารพศรัทธาจำนวนมาก ผู้สื่อข่าว ตามไปเจอ พระลิน และ คณะ มาพักอยู่ในสวนของชาวบ้านอำเภอเก้าเลี้ยว หลังธุดงค์เกือบทั้งคืน มีญาติโยม นำอาหารคาวหวานมาทำบุญถวาย

สอบถาม พระลิน ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า อาตมา จะเดินธุดงค์ไปยัง จังหวัดเชียงราย เพื่อเผยแพร่ธรรมะ ช่วงเกิดเหตุ เดินถึงเขต อำเภอพยุหะคีรี ก็แวะพักศาลาริมทางเพื่อสวดมนต์ ก็เจอ สาวประเภทสอง 2 คน ขี่รถมาจอดพูดคุย ก่อนพูดเกี้ยวพาราสี พอเดินหนี ก็ขี่รถตามมาพูดจาแทะโลม สุดท้าย ต้องพูดสอนว่า อย่าไปกระทำแบบนี้กับพระที่ไหนอีก มันบาปกรรม ปล่อยให้นรกเข้ามาครอบงำจิตใจ ยิ่งกับพระสงฆ์ด้วย ยิ่งไม่ควรอย่างหนัก

ทีมข่าวช่อง8 ไปสอบถาม พระครูสุนทรวุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดป่าดอนบ้านเทือน จังหวัดอุดรธานี บอกว่า พระลิน มาจากเวียงจันทร์ ประเทศลาว มาจำวัดด้วยเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ก่อนขอลาไปธุดงค์ ฝึกความอดทน โดยเดินจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นไปจังหวัดเชียงราย

เรื่องที่เกิดขึ้น อาตมามองว่า เหมือนมีคนวางแผน ก่อกวนกลั่นแกล้ง เพราะพระลิน มีชื่อเสียง ก่อนหน้านี้ เคยมี หญิงอ้างเป็นหมอดูไพ่ยิปซี ขอให้พระลินจับไพ่หน่อย แต่พระลินไม่จับ รู้ว่ามีวัตถุประสงค์ไม่ดีแน่ๆ จึงให้พระน้องชายจับแทน สุดท้าย มีการแอบถ่ายภาพนี้ ส่งเรื่องไปยังสำนักพุทธ บอก พระลินนั่งเล่นไพ่กัน กลายเป็นเรื่องวุ่นวาย ตรวจสอบกันใหญ่โต พอรู้ถูกกลั่นแกล้ง เรื่องถึงจบ และอยากเตือนลูกหลานว่า อย่าไปคุกคามพระที่กำลังเดินธุดงค์ จะเป็นบาปกรรมติดตัวไปทุกภพทุกชาติ