ศาลอาญาออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก ในข้อหา ฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน หลังชี้เหตุผล มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำผิด- จงใจหลบเลี่ยงหมายเรียก 3 ครั้ง ชุดทำคดี ลั่น เจอที่ไหนจับตัวได้เลย

16.45 น. มีรายงานว่า ศาลอาญา ออกหมายจับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ในข้อหา ฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน แล้ว หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ชุดทำคดีเว็บพนัน BNK Master กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำเอกสารหลักฐานมายื่นเพื่อขอออกหมายจับ เพราะได้ออกหมายเรียกไป3ครั้งแล้วยังไม่มาพบ โดยชุดสืบสวนได้นำหลักฐานทั้งเอกสารต่างๆ เสนอต่อศาล ให้พิจารณา รวมทั้งฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาได้ยื่นคำร้อง ขอความเป็นธรรม และชี้แจงต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา โดยมีทนายความของบิ๊กโจ๊ก เดินทางมายื่น พร้อมทั้ง พล.ต.ต.นำเกียรติ ลูกน้องของบิ๊กโจ๊ก ที่ได้รับมอบหมายจากบิ๊กโจ๊กให้นำคำร้องต่างๆมายื่นด้วย

 

ซึ่งช่วงเช้าศาลได้พิจารณาคำร้อง ของทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาจำนวน2รอบ จากนั้นได้นำร้องและหลักฐานต่างๆไปพิจารณากับองคณะผู้พิพากษาศาลอาญาที่รับผิดชอบคดี

 

และช่วงบ่ายประธานศาลฎีกา ได้เดินทางมาราชการ ซึางมีรายวานว่า ได้เข้าไปพบกับอธิบดีผู้พิพากษา เพื่อหารือถึงแนวทางการพิจารณาออกหมายจับ

 

จากนั้นองคณะผู้พิพากษา ได้พิเคาระห์ จากพยานหลักฐาน พิจารณาให้ออกหมายจับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เนื่องจากเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นความผิด

 

และมีพฤติการณ์จงใจหลบเลี่ยงหมายเรียก ที่พนักงานสอบสวนออกไปถึง3ครั้ง ถึงแม้ ‘บิ๊กโจ๊ก’ อ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียก ชุดสืบสวนได้ชี้แจ.ต่อศาลไปว่า หมายเรียกทั้ง3ครั้งที่ปรากฏต่อสื่อมวลชนหลายสำนัก และฝ่ายผู้ต้องหา พยายามบอกว่าไม่รู้ไม่เห็น และให้ทนายเป็นผู้ตอบคำถามทั้งที่ทราบกับสื่อว่ามีการออกหมายเรียก

 

โดยขั้นตอนของตำรวจหลังจากนี้ หากเจอตัวบิ๊กโจ๊ก ก็สามารถจับกุมได้ทันที ตามขั้นตอนของกฎหมาย