หวานเจี๊ยก!! พ่อค้ามะม่วงขับกระบะ ขนมา 4 เข่งจะไปขายตลาด แต่จอดติดรถไฟ 2 นาที ฝูงลิงฟาดเรียบ

วันที่ 31 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ดูแหล่งชุมชนลิงในตัวเมืองลพบุรี ตำบลท่าหิน มาถึงบริเวณหน้าพระปรางค์สามยอด ถนนวิชาเยนทร์ ช่วงเวลา 10.00 นาฬิกา ซึ่งพบว่าบริเวณดังกล่าวจะเป็นแหล่งชุมชนลิงมีลิงตึก ลิงปรางค์สามยอด และลิงศาลพระกาฬ ออกมาเดินหาอาหารกินจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นวนหยุดเสาร์ อาทิตย์

แต่ปรากฏว่า ช่วงมีรถขบวนรถไฟวิ่งผ่าน ประชาชนที่ใช้รถจะต้องหยุดจอดให้รถไฟผ่าน ซึ่งจังหวะนี้เองพวกลิงจะคอยปีนรถยนต์ชาวบ้านหาของกิน จังหวะนั้นมีรถกระบะสีดำบรรทุกมะม่วง จอดอยู่หน้าพระปรางค์สามยอด สังเกตเห็นมีลิงขึ้นไปหาของกินบนท้ายกระบะจำนวนมาก

เมื่อเข้าไปดูพบว่า ได้บรรทุกมะม่วงใส่เข่งมาเต็มๆ ถึง 4 ใบ วางอยู่กระบะท้ายไม่ได้ปิดมิดชิด ถูกลิงทั้ง 2 ฝั่งมารุมขึ้นไปแย่งขนเอาไปกินตัวละ 2 – 3 ลูกจนหมด ขณะจอดติดรถไฟอยู่ ขับไปไหนไม่ได้ ผ่านไปประมาณ 2 นาที ถูกลิงเอามะม่วงไปกินจนหมด

ขณะที่ คนขับรถเป็นผู้ชายลงมาดูพร้อมหยิบร่มเอามาเป็นอาวุธไล่ลิง แต่ลิงไม่กลัว โดยชายขับรถบอกว่ากำลังจะเอามะม่วง 4 เข่ง ไปขายที่ตลาด แต่ลืมไปว่าต้องขับผ่านจุดมีลิงตรงนี้ หลังรถไฟผ่านไป พ่อค้ามะม่วงจึงรีบขับรถหนีลิงไปอย่างเร็ว

หวานเจี๊ยก! รถขนมะม่วงจอดติดรถไฟ ฝูงลิงรุมทึ้ง