สกลนคร ฟ้าคะนองช่วงบ่าย ผัวเมียรีบเดินไปเก็บวัวเข้าคอก ฟ้าผ่าเปรี้ยงล้มทั้งคู่ ผัวลุกยืนได้ แต่เมียเสียชีวิต

วันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุฟ้าผ่าประชาชน 2 ราย บริเวณทุ่งนา บ้านนากับแก้ ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร พนักงานสอบสวน แพทย์เวร พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.ดงมะไฟ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิยะรัตร ดวงปากดี อายุ 41 ปี หมดสติไปชั่วครู่ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.ศูนย์สกลนคร เพื่อตรวจร่างกาย ล่าสุดอาการปลอดภัย

ส่วนหญิงอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.เกศราพร สอนสมนึก อายุ 46 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ 2 สามีภรรยาเห็นฝนกำลังจะตก จึงรีบเดินไปที่ทุ่งนาเพื่อเก็บวัวจำนวน 3 ตัวกลับเข้าคอก แต่ขณะนั้นเกิดฟ้าผ่าลงมาบริเวณนั้น เป็นเหตุให้ทั้งคู่ล้มลงทันที แต่ไม่ถึงนาที นายวิยะรัตร สามีก็ลุกขึ้นมาได้ ส่วน น.ส.เกศราพร เสียชีวิตในที่เกิด

ญาติเห็นได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำตัวส่ง รพ.ศูนย์สกลนคร ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้นเกิดจากถูกฟ้าผ่า โดยญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุและนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ขณะที่ นายสมร ชาวบ้าน กล่าวว่า ช่วงบ่ายมีฟ้าผ่าก่อนจะเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทั้งลมและฝนรวมไปถึงลูกเห็บ ตกอยู่ประมาณ 15 นาที ตนกลัวจึงไม่กล้าออกจากบ้าน มาทราบอีกทีก็เห็นเพื่อนบ้านถูกฟ้าผ่าแล้ว