ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น วัวชาวบ้านตาย 3 ตัว

วันที่ 27 มี.ค.67 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนัฐวุฒิ ฉิมผึ่งพะเนา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยหมู่ 9 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีฟ้าผ่าวัวชาวบ้านตาย 2 ตัว จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคอกวัวที่ตั้งอยู่เป็นเอกเทศ ห่างจากตัวบ้านของเจ้าของคอกวัวประมาณ 30 เมตร ภายในคอกพบวัวท้องแก่และลูกตายรวมกัน 2 ตัว บริเวณต้นไม้ข้างคอกวัวพบมีรอยฉีกขาด รวมถึงเสาคอกวัวที่มีรอยฉีกขาดไปด้วย

สอบถามนางอุ้มพร จันผกา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม. 9 บ้านห้วย อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของวัวเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. ช่วงนั้นฝนตกอย่างหนัก ได้ยินเสียงฟ้าผ่าเสียงดังสนั่นอยู่บริเวณคอกวัว แต่ไม่กล้าออกมาดูเพราะกลัวฟ้า รุ่งเช้าจะเอาอาหารวัวไปให้เหมือนทุกวัน มาพบว่าอีแดง แม่วัวท้องแก่ และเจ้าคูณ อายุ 9 เดือนลูกอีกแดง นอนแน่นิ่งตรวจสอบพบว่าตายแล้ว คาดว่าเกิดจากฟ้าผ่าใส่ นางอุ้มพร เล่าด้วยว่า ตนเลี้ยงวัวทั้งหมด 3 ตัว มีแผนจะขยายให้วัวคอกนี้เป็นฝูง แต่กลับมาโดนฟ้าผ่าก่อน ตอนนี้เท่ากับวัวของตนตายจากฟ้าผ่า 3 ตัว แม่ลูกและลูกอีก 1 ตัวที่อยู่ในท้องใกล้จะออกลูกแล้ว

ด้านนายนัฐวุฒิ ฉิมผึ่งพะเนา ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของหมู่บ้านที่มีฟ้าผ่าเกิดขึ้น ชาวบ้านถือเป็นเรื่องแปลก อาจจะมีการทำบุญหมู่บ้าน ทั้งนี้จะต้องแจ้งให้เทศบาลและอำเภอทราบ เพื่อเยียวยาในฐานะผู้ประสบภัยจากวาตภัย