เกิดเหตุการณ์ระทึก รถบัสทัศนศึกษาเบรกแตก ครูต้องให้นักเรียนทั้งหมดลงจากรถ อยู่ๆ รถเกิดถอยลงเนิน ชาวบ้านพากันแตกตื่น

รถบัสทัศนศึกษา จาก จ.น่าน เกิดเบรกแตก ระหว่างทางไปวัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทำให้รถถอยหลังลงเนิน ไหลไปตามถนน ชาวบ้านที่เห็นพากันแตกตื่น บางคนพยายามตะโกนบอกคนขับ , บางคนตกใจร้องกรี๊ด รถบัสไหลออกไปที่ถนน เป็นระยะยางเกือบ 300 เมตร ชนกับกระบะที่ขับสวนมา ก่อนจะไปเสาไฟฟ้า และหยุดที่แบร์ริเออร์กลางถนน

คลิปนี้ ผู้ใช้ tiktok ชื่อ ใบพะโล้ ถ่ายเอาไว้ได้ เช้าเมื่อวาน (26 มี.ค. 67) บริเวณสามแยก ปากทางไปเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ทำให้คนขับรถบัส และคนในกระบะ มากัน 4 คน ได้รับบาดเจ็บ บางคนแขนหัก

น.ส.ณัฐณิชา นักเรียนหญิง ม.6 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า หลังจากรถบัส ขับผ่านแยกไปได้ ไม่กี่ร้อยเมตร ก็จอดข้างทาง ไม่มีแรงไปต่อ เพราะบริเวณนี้ ถนนมีลักษณะเป็นเนิน ตนเห็นครู พานักเรียนลงมาจากรถทั้งหมด แล้วรถบัสก็ไหลถอยหลัง

คนขับกลัวว่า ถ้าหักไปทางขวา อาจจะชนกับร้านค้ามากมาย จึงตัดสินใจหักไปซ้าย ออกไปที่ถนนแทน เพื่อลดความสูญเสีย

รถบัสคันนี้ นำคณะนักเรียนจาก จ.น่าน มาทัศนศึกษาที่ วัดบ้านเด่น และเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล มีครู 8 คน , นักเรียน 21 คน ทุกคนปลอดภัย ตำรวจ สภ.แม่แตง ประสานรถลากขนาดใหญ่ มาเคลื่อนย้ายรถบัสออกจากถนนแล้ว นำไปจอดไว้ที่โรงพักก่อน จะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมา ตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมประสานนำรถมารับคณะนักเรียน เดินทางต่อไป