คดีไม่คืบ! อสม. ร้องสื่อ ถูกผู้ใหญ่บ้าน-ลูกสาว รุมตบกลางที่ประชุม แจ้งตำรวจบอกปรับแค่ 500 เท่านั้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 จากกรณีที่มี อสม.ส่งคลิปมาร้องผู้สื่อข่าวไม่ได้รับความเป็นธรรม จากที่มีการประชุมประจำเดือนของ อสม.ของตำบลแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ในคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ มี อสม.เข้าร่วมประชุมร่วมร้อยคน มี อสม.เป็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งทราบว่ามีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ออกมาพูดด้านหน้าพร้อมตำหนิการทำงานของ อสม.คนหนึ่ง จนมี อสม.ผู้หญิงคนดังกล่าวที่ถูกตำหนิออกมาโต้ตอบว่าไม่เป็นความจริงโดยคำพูดหลักบอกว่าผู้ใหญ่จะมาพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น

ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า อสม.ที่เป็นผู้ใหญ่เดินออกมาหาอสม.คนดังกล่าวที่ด้านหน้าที่ประชุม จนมีการท่าให้สาบานจนมีการโต้เถียงกันแรงขึ้นจนถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายกันในคลิปยังเห็นได้ว่ามีผู้หญิงใส่เสื้อสีดำแขนยาววิ่งเข้าไปช่วยรุมทำร้าย อสม.คนดังกล่าว ทราบมาว่าเป็นลูกสาวของ อสม.ที่มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน จน อสม.ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านได้เห็นมี อสม.ที่อยู่ในที่ประชุมแอบถ่ายคลิปได้เดินเข้ามาไม่พอใจได้ตำหนิและพยายามแย่งโทรศัพท์ของ อสม.ที่ถ่ายคลิปขณะที่มีการทำร้ายร่างกายกัน เรื่องดังกล่าว ถึงขั้นมีการแจ้งความดำเนินคดีกันแต่เวลาผ่านไป เรื่องที่เกิดขึ้นอสม.ผู้เสียหายยังไม่ได้รับความเป็นธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจแค่ปรับผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวที่เป็นอสม.คนละ 500 บาท เท่านั้น ต่อมา อสม.ผู้เสียหายยังเดินทางไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี เรื่องก็ยังเงียบอยู่ อสม.ผู้เสียหายต้องอยู่อย่างหวาดระแวงกลัวจะโดนทำร้ายร่างกายอีก

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ สอบถามนางปราณี อายุ 52 ปี ที่เป็นผู้เสียหาย อยู่ที่ใน ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี นางปราณีได้นำหลักฐานใบรับรองแพทย์ และใบแจ้งความมาให้ทีมข่าวดูพร้อมทั้งเปิดคลิปที่เกิดขึ้น โดยในใบรับรองแพทย์ระบุว่า ตรวจพบจุดกดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อที่คอด้านขวา พร้อมเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมาตนได้ไปประชุมอสม.มีการโต้เถียงกันเรื่องการทำงานของตน โดยมีการกล่าวหาว่าตนเองไม่ทำงาน ตนเองจึงได้ออกไปชี้แจ้งว่าเรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง ชี้แจงเสร็จตนจะเดินเข้ามานั่งที่เดิม จน อสม.มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านและเป็นหัวหน้าอสม.ของหมู่บ้านเกิดความไม่พอใจเดินเข้ามาใช้มือตบที่หน้าของตนอย่างแรงพร้อมใช้มือบล็อกที่คอตน

จากนั้นได้มีลูกสาวของผู้ใหญ่ที่เป็นอสม.เหมือนกันวิ่งเข้ามาใช้มือตบที่หน้าผากของตนยังใช้มือกระชากผมพร้อมใช้รองเท้าที่สวมมาขว้างใส่ตนโดนที่แผ่นหลังจากนั้นตนได้ไปแจ้งความที่สภ.บ้านหมอ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านที่เป็นอสม.ยังเดินเข้าไปตบโทรศัพท์คนที่ถ่ายคลิปซึ่งผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนกลับมาที่บ้านรู้สึกเจ็บที่คอด้านขวา กลืนน้ำลายไม่ลง ตนจึงได้เดินทางไปหาหมอ ตนเองยากได้ความเป็นธรรม จึงได้รับคำตอบจากตำรวจเจ้าของคดีว่าปรับแล้วจบเลยนะ ตนยังสงสัยว่าทำไมไม่มีการส่งฟ้องศาล

ตนได้นำเอาเอกสารการแจ้งความไปยื่นที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี ก่อนหน้านี้ตนไปแจ้งเรื่องที่ว่าการอำเภอบ้านหมอแล้วตนอยากให้ผู้ใหญ่คนดังกล่าวออกมาขอโทษต่อสาธารณะกำนันและขอถ่ายคลิปด้วยแต่ก็ไม่มีการขอโทษแต่อย่างใด ตนอยากให้มีการลงโทษทางวินัยกับผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกอับอายและทำร้ายจิตใจตนเป็นอย่างมาก ซึ่งถึงตอนนี้ตนไม่ได้รับการขอโทษจากคู่กรณีเลยตนอยากได้ความเป็นธรรมเท่านั้น