"ทนายตั้ม" นัดนักข่าว เตรียมแฉขบวนการส่วยตัวท็อป พร้อมเปิดชื่อมี บิ๊กต่อเข้ามาเกี่ยวข้อง ลั่น "ไม่ได้ทำเพื่อใคร ขอทำเพื่อชาติ"

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2567 เวลา 10.41 น. ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่า

วันนี้ เวลา 11.00 น. ขอเชิญพี่ๆนักข่าวที่ Sittra Law Firm(เฟิร์ม) นะครับ ไปต่อให้สุด กับการเปิดโปงขบวนการส่วยตัวท็อปแบบม้วนเดียวจบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม? มารอดูกัน ไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่ทำเพื่อชาติ!! โดยมีภาพกราฟิกประกอบ เป็นภาพตำรวจ 3 นาย มีลูกศรสีแดงชี้ขึ้น จากดาบตำรวจ อภิชาติ สุวรรณเพ็ชร สังกัด กก.1 สอท.2 ระบุว่า ดาบยาว เป็นหน้าเสื่อของรอง ส่วนคนที่ 2 คือ รองฟาง พันตำรวจโท สุรกุล ธัญสิริ สังกัด กก.1 สอท.2 เช่นกัน คนนี้ระบุว่า เป็นคนสนิทบิ๊กต่อ และคนสุดท้าย คือ บิ๊กต่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายตั้ม โพสต์ไว้เป็นภาพเงินปึกใหญ่ ระบุข้อความว่า "ผมได้รับข้อมูลมาชุดนึง ที่เรียกว่าเร้าใจมากๆ ถ้าเปิดไปครอบครัวเดือดร้อนแน่ๆ แต่ถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผย จะเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองที่สุด และมีตำรวจอีกหลายนาย โดยเฉพาะตัวเป้งๆ ระดับนายพลจะได้รับผลกระทบแบบสะเทือนถึงดวงดาว คำถามคือ ทุกคนคิดว่าผมควรแลกไหมครับ หรืออยู่เงียบๆดีกว่า ขอประเดิมด้วยภาพเงิน ส่วยใคร จ่ายให้ใคร อยากรู้กันไหมครับ"

นอกจากนี้ ยังขยายความว่า "เมื่อคืนได้คุยกับลูกเมียแล้ว ทุกคนเห็นสมควรให้เปิด เพื่อให้สังคมได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ขอเวลาพาลูกเมียไปอยู่ที่ปลอดภัยก่อน แล้วประชาชนทุกคนจะได้เห็นความโสมมของตำรวจไทยพร้อมกันทั้งประเทศครับ"

ขณะที่เย็นวานนี้ ที่ สน.สุทธิสาร พันตำรวจเอก กฤษณะพงศ์ กัญจน์ชัยกิจ รองผู้บังคับการกองร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพันตำรวจเอก อีก 1 นาย จากกรณี ปลอมลายเซ็นในวันซ้อมย่อย พิธีพระราชทานปริญญาบัตร และเข็มพระราชทาน วปอ. รุ่นที่ 65

พันตำรวจเอก กฤษณะพงศ์ กล่าวว่า เหตุเกิดระหว่างวันที่ 1-10 มีนาคม 67 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ถนนวิภาวดีรังสิต เบื้องต้นกล่าวหาความผิดฐาน "ร่วมกันปลอมเอกสารทางราชการและใช้เอกสารปลอม"

แต่ พันตำรวจเอก กฤษณะพงศ์ ระบุว่า ตนไม่สามารถให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดได้ เนื่องจากพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่ง สั่งห้ามให้ข่าวเพราะเกรงว่า จะเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ