กรณีเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 24 มี.ค. ตำรวจสน. บางพลัด กรุงเทพฯ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 ซอยศาลเจ้า 2ราย โดยรายแรก ได้รับบาดเจ็บอีกรายถูกยิงเข้าที่ขาขวา แต่เพื่อนหิ้วขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ส่งโรงพยาบาลเอง ทราบชื่อ คือนายเบียร์ ซึ่งเป็นฝั่งมือปืน และที่เกิดเหตุ เหลือเพียงชายถอดเสื้อนอนเจ็บที่พื้นถนน ถูกยิงเข้าที่ขาซ้ายและเข่าซ้าย 2 นัด ทราบชื่อคือนายนัท ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุนั้น ทราบชื่อคือนายปอนด์ อดีตแก๊งโอรส และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน หลังก่อเหตุได้หลบหนีนั้น

 

ช่วงเวลาเกิดเหตุ มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ เวลาประมาณ 22.18น. จะเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน จากฝั่งของวัยรุ่นจรัญสนิทวงศ์ 83 ซึ่งคันที่มีผู้ชาย 2 คน ใส่เสื้อสีขาว คนขับคือนายเน่า ส่วนคนซ้อนคือนายปอนด์มือปืน , และรถมอเตอร์ไซค์ อีกคัน ใส่เสื้อดำคู่ คนขับคือนายเนม คนซ้อนคือนายเบียร์ ซึ่งจะถูกยิงหลังจากนั้น (ยิงพวกกันเอง)

 

และกล้องวงจรปิด 22:19 น. จะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นจรัญสนิทวงศ์ 83 ที่ขับรถมาที่เกิดเหตุ ได้มีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นในซอยจรัญ 72 ซึ่งจะเห็นผู้ชายผู้ชายถอดเสื้อ มีการโวยวาย และพยามเข้าไปเคลียร์ ก่อนที่ จะเห็นชาวบ้าน เริ่มแตกตื่นและถอยห่าง เข้าใจว่าเห็นอาวุธปืนในมือของนายปอนด์ ก่อนที่เสียงปืนนัดแรกจะดังขึ้น แล้วเห็นตัวของนายเบียร์ ซึ่งมาพร้อมกับมือปืนล้มลง เพราะถูกยิง

 

จากนั้นเสียงปืนนัดที่ 2,3 ก็ดังขึ้น พร้อมกับเสียงกรีดร้องของชาวบ้าน แทรกกับเสียงปืน และเสียงคนตะโกน “อย่าๆๆ” แต่จะเป็นช่วงวินาทีที่จะเห็นนายปอนด์มือปืน ยังถือปืนอยู่ในมือ เดินแกว่งไปมา แล้วเข้าไปกระทืบซ้ำ ชายที่ถอดเสื้อ คือนายนัท โดยตอนนั้นนั้นเจ้าตัวถูกยิงเข้าที่เข่าและขาซ้ายเข้าไปแล้วแต่ยังถูกกระทืบซ้ำ

 

ก่อนที่ตัวของนายปอนด์ จะเดินไปหิ้วปีกเพื่อน ที่เจ้าตัวยิงพลาดไปโดนขาเพื่อนด้วยกัน ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์และขับหนีออกจากซอย

 

และภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพต่อ 22.21 น. จะเห็นว่าตัวของภรรยานายนัท ชายที่ถอดเสื้อ หลังจากถูกยิง ได้เข้าไปประคอง พร้อมกับตะโกนให้ทุกคนช่วยกันเรียกรถพยาบาล

 

หลังจากนั้น กล้องวงจรปิดจับภาพต่อ 22.31 น. จะเริ่มเห็นว่ามีตำรวจสายตรวจและรวมถึงกู้ภัยเริ่มเข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาลนายนัท คนเจ็บ ก่อนที่จะมีการพาขึ้นรถและนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ทีมข่าวยังได้มีการวิดีโอคอลไปพูดคุยกับนายนัท คนเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหลังถูกยิงที่เข่าและขาซ้าย แต่โดยเบื้องต้นยังไม่ได้รับการผ่าตัด ซึ่งรอรอผ่าตัดในคืนนี้ เจ้าตัวจึงได้มีการเปิดใจผ่านวิดีโอคอลกับทีมข่าว ในระหว่างที่นอนอยู่โรงพยาบาล

 

นายนัท เล่าว่า ตนเองไม่ได้รู้จักและไม่ได้มีเรื่องอะไรกับกลุ่มมือปืน แต่เข้าใจว่ากลุ่มของนายปอนด์ซึ่งเป็นวัยรุ่นฝั่งจรัญ 83 เข้ามาถามหานายปกซึ่งเป็นรุ่นน้องของตนเอง ส่วนตัวจึงไม่อยากให้มีเรื่องจึงออกตัวเพื่อเคลียร์ปัญหาและขอให้พูดคุยกันด้วยดี แต่ก็ไม่คิดว่าตัวของนายปอนด์ จะเอาปืนออกมาไล่ยิง จนเป็นเหตุทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บ และพวกเดียวกันกับมือปืนก็ยังถูกยิงขาเจ็บเช่นกัน

 

สำหรับอาการตอนนี้ ก็ต้องรอรับการผ่าตัด เพราะกระสุนยังฝังในอยู่ที่ขาซ้าย และที่สำคัญ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่ประเด็นปัญหาที่ตนเองไปทะเลาะโดยตรงกับฝั่งของมือปืนหรือวัยรุ่นจรัญ 83 เลย เพราะการออกหน้าเสื่อเคลียร์ปัญหาหรืออยากจะให้พูดคุยกันด้วยดี แต่กลับกลายเป็นว่าตนเองถูกยิงเจ็บ

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายแบงค์ (นามสมมติ) รุ่นพี่ฝั่งของวัยรุ่นจรัญ 72 และเป็นคนที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ยิงเมื่อคืนนี้ เผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ส่วนตัวยอมรับว่ารู้จักกับฝั่งของวัยรุ่นจรัญ 83 ซึ่งก็เป็นพรรคพวกที่รู้จักกัน และเคยกินเหล้าด้วยกัน โดยเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นจรัญ 83 เข้ามา โดยถามหาคนชื่อนายปก และด้วยความที่ตนเองรู้จักกับวัยรุ่นจรัญ 83 จึงได้มีการพูดทักทาย “ ว่าไงเพื่อน” แต่กลุ่มวัยรุ่นจรัญ 83 คือตัวของนายปอนด์มือปืน พูดตอบกลับกลับมาว่า “ ใครเพื่อนมึง” ซึ่งตนเองก็ตกใจว่า ทั้งที่ส่วนตัวก็รู้จักกันแต่ทำไมถึงพูดแบบนั้น และในเมื่อเค้าตั้งใจมีเรื่อง และเข้ามามีปัญหาในซอยจรัญ 72 ตนเองจึงถอยและไม่อยากยุ่ง เพราะในเมื่อทักทายว่าเป็นเพื่อนกันแต่เค้าไม่ไม่เห็นหัวตนเองเป็นเพื่อน

 

หลังจากนั้นนายนัท คนเจ็บ ก็ได้ออกตัวรับแทนโดยบอกว่าตัวของนายปกไม่อยู่ในพื้นที่ เจ้าตัวก็เป็นเหมือนพี่ชายคนหนึ่งจึงออกตัวรับแทน จึงถูกฟังของนายปอนด์มือปืนยิงและเตะซ้ำ แต่ส่วนนายเบียร์ซึ่งมาด้วยกันกับมือปืนที่โดนยิงด้วย เป็นเพราะ ถูกลูกหลงจากกระสุนปืนที่นายปอนยิงออกไป หนึ่งในจำนวนจำนวน3นัด แต่ไปเข้าที่ขาพวกเดียวกัน1นัด

 

และสำหรับชนวนเหตุก็เป็นแค่เพียงเรื่องผู้หญิงเพียงคนเดียว ซึ่งเข้าใจว่าตัวของนางสาวก้อย ต้นเหตุ คบหาอยู่กับนายปอนด์มือปืน อยู่ฝั่งจรัญ 83 แต่ดันมารู้จักและสนิทสนมกับนายปก ซึ่งอยู่ฝั่งจรัญ 72 จึงทำให้เกิดเรื่องขึ้น เพราะฝั่งโน้นไม่พอใจจึงเข้ามาเคลียร์ปัญหา

 

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นในซอยของตนเองกับฝั่งซอยจรัญ 83 ซึ่งก็ยอมรับว่ามีปัญหากันบ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของเด็ก ที่ไปมองหน้า หรือไปทะเลาะวิวาทกัน แล้วสุดท้ายกลุ่มที่เป็นผู้ใหญ่หรือคนโตในซอย ก็จะเป็นคนออกหน้าเคลียร์แทนให้ทุกครั้ง จึงทำให้ไม่เกิดเรื่องบานปลายหรือเหตุรุนแรง แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ตัวของนายปอนด์ ไม่ได้ผ่านผู้ใหญ่ ที่จะเป็นตัวกลางเคลียร์ปัญหา เอาปืนเข้ามาเคลียร์เองจึงทำให้เกิดเรื่อง

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปภายในซอยจรัญ 83 ซึ่งเป็นฝั่งของกลุ่มมือปืนก่อเหตุ โดยทันทีที่ทีมข่าวเดินทางไปชุมชนริมคลอง พบโซฟาและเต็นท์ถูกกางทิ้งเอาไว้ โดยทราบว่าจุดดังกล่าว มักเป็นที่รวมตัวและมั่วสุมของกลุ่มมือปืนและวัยรุ่นฝั่งจรัญ 83 โดยวานนี้ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่ากลุ่มมือปืนได้มารวมตัวกันอยู่ที่ซุ้มดังกล่าว ก่อนที่จะมีการขับมอเตอร์ไซค์ออกไป2คัน เพื่อไปก่อเหตุยิง ที่ซอยจรัญ 72

 

โดยทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ 24 มี.ค. เวลา 20.33-21.30น. จับภาพความเคลื่อนไหวของกลุ่มวัยรุ่นจรัญ 83 ซึ่งมีการมารวมตัวกันก่อนที่จะไปก่อเหตุ โดยในภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นตัวของนายปอนด์มือปืน นั่งอยู่กับกลุ่มเพื่อนคนอื่นๆ ลักษณะนั่งล้อมวงกินเหล้า ดูดบุหรี่ และดื่มน้ำกระท่อม ก่อนที่จะพากันออกไปก่อเหตุ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับความเคลื่อนไหวที่ซุ้มจุดรวมตัวกันเอาไว้ได้

 

และจากนั้น กล้องวงจรปิดจับภาพเดียวกัน เวลาหลัง 22:25น. ซึ่งกลุ่มนายปอนด์ได้ไปก่อเหตุยิงที่จรัญ 72 โดยเข้าใจว่ากลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ที่ซุ้มทราบข่าว จึงได้มีการเริ่มสลายตัวออกจากซุ้ม เพราะกลัวว่าตำรวจจะตามมาเจอ

ศึกจรัญ! พาพี่ใหญ่ไปยิงศัตรูหัวใจ จ่อๆยังพลาดกระสุนโดนพวกเดียวกันเจ็บ