เด็กหาปลาผวา เจอจระเข้ลอยคอในคลองข้างฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ

วันที่ 24 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ นำกำลังไปตรวจหาจระเข้ภายในคลองสาธารณะแห่งหนึ่งใกล้เคียงฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ภายในซอยมูลนิธิร่วมกุศล ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากผู้เห็นตัวจระเข้ว่า พบเห็นจระเข้ลอยคอในคลองแห่งนี้ พอเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงก็กระจายกำลังกันค้นหาตามคลองในรัศมีดังกล่าวนานกว่าหนึ่งชั่วโมง แต่ก็ไม่พบจระเข้แต่อย่างใด

ขณะที่ ด.ช.อุดมทรัพย์ อายุ 14 ปี ซึ่งเจอจระเข้และใช้มือถือถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานว่าเจอจริง ซึ่งเจอมาสองวันติดแล้ว เล่าว่า ตอนที่เจอตอนแรกก็ไปบอกที่ฟาร์มว่ามีจระเข้หลุดออกมาหรือเปล่า เพราะเห็นลอยคอในคลองข้างฟาร์ม แต่เหมือนว่าทางนั้นจะไม่เชื่อ ตนจึงถ่ายรูปจระเข้เอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้มาตรวจสอบดู

ส่วน ด.ช.อนุพงษ์ อายุ14 เล่าว่า ตนเจอจระเข้ช่วง 13:22 น. เจอมา 2วันแล้ว เมื่อวานเพื่อนเป็นคนเจอ วันนี้ตนเจอ เจ้าตัวเล่าว่า บ้านอยู่แถวนี้ และชอบมาตกปลาแถวนี้เป็นประจำ เมื่อวานเพื่อนเจออยู่ด้านหน้า มันแอบอยู่ตรงพุ่มไม้ วันนี้เจออยู่ด้านหลัง ส่วนวินรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนเจอจระเข้ตัวนี้มาเดือนกว่าแล้ว ตอนที่เจอมันกำลังเอาหางฟาดสุนัขแถวนี้อยู่เลย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาและประสานผู้เชี่ยวชาญที่ฟาร์มจระเข้เข้ามาตรวจสอบ และหาทางจับจระเข้ตัวนี้ไปไว้ในที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อไป