ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าจับกุมยูทูบเบอร์โปแลนด์ หลังได้รับการร้องเรียนว่า ยูทูบเบอร์รายนี้ ลักลอบเปิดคอร์สสอนโยคะเซ็กซ์ สุ่มเสี่ยงไปในทางลามกอนาจาร

ตำรวจท่องเที่ยวอำเภอเกาะพะงัน ร่วมกับฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบ ภายในสถาบันสอนโยคะแห่งหนึ่ง บนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า สถาบันแห่งนี้สุ่มเสี่ยงต่อการอนาจารทางเพศ เนื่องจากมีการเปิดสอนโยคะเซ็กซ์

จากการตรวจสอบ พบนายมิเคล อายุ 46 ปี สัญชาติโปแลนด์ ยูทูบเบอร์ชื่อดังซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน แสดงตัวเป็นครูสอนโยคะ ยอมรับมีการเปิดสอนโยคะในรูปแบบต่างๆจริง แบ่งเป็น 4 คอร์ส ราคาตั้งแต่ 400 ดอลลาร์สหรัฐ ถึง 600 ดอลลาร์สหรัฐ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ขณะที่การตรวจค้นในสถาบัน ตำรวจพบห้องโถง และบ้านพักที่ใช้ทำกิจกรรมหลายหลัง และยังพบเซ็กซ์ทอยจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่เอาผิดในการเปิดโยคะเซ็กซ์ ตำรวจไม่สามารถเอาผิดได้ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐาน และไม่มีผู้เสียหาย

เบื้องต้นจึงดำเนินคดี นายมิเคล ฐานเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย