จับสึกแล้ว 2 หลวงพี่ ต่อยกันกลางงานทำบุญบ้าน เผยสาเหตุมาจากสิ่งนี้..

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปข้อความว่า พระใส่สบงแล้วทรงพลัง พระยังฉันท์ไม่เสร็จหลวงพี่ซัดกันนัวในงานทำบุญรอบปีให้ ตากับยาย พร้อมกับคลิปพระนั่งฉันเพลอยู่และได้ลุกขึ้นชกต่อยกันนัวเนีย เสื่อมเสียวงการสงฆ์

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่ง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พบว่ามีพระฝ่ายปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าว เพื่อที่จะสืบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะดำเนินการตามวินัยสงฆ์

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 09.00น. ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี ในขณะที่เจ้าบ้านได้นิมนต์พระ จากวัดบ่อกรัง และสำนักสงฆ์บ้านเขาพลู เพื่อที่จะไปเจริญพระพุทธมนต์ ในช่วงที่มีการถวายเพลพระ ปรากฏว่า พระสงฆ์2รูป คือพระชาญศิลป์ อายุ48ปี และพระอนุวัฒน์ อายุ39 ปี ได้ปะทะคารมกัน ก่อนที่จะ ลุกขึ้นชกต่อยกันตามที่ปรากฏในคลิป

ต่อมา พระครูพิเศษธรรมทาน พระวิญญาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งให้พระทั้ง2รูปที่มีปัญหากันลาสิกขา เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงคณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ทางด้านพระชาญศิลป์ ไม่ยอมลาสิกขา จึงได้สั่งให้ออกนอกพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ภายใน24ชั่วโมง ส่วนพระอนุวัฒน์ ได้พิจารณาตนเอง ลาสิกขาแต่โดยดี

พระครูพิเศษธรรมธาร พระบุญญาธิการส่วนกลางของคณะสงฆ์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าทเป็นเรื่องจากความไม่สบายใจมานานระยะหนึ่งแล้ว ในเรื่องของการอยู่ร่วมกันและเก็บอารมณ์กันมาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้เก็บอารมณ์ไม่อยู่ก็เลยเกิดการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นในงาน

ทั้งนี้ทางพระสงฆ์ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะตรวจสอบความเรียบร้อยของพระสงฆ์และรบกวนญาติโยมให้ช่วยกันลบคลิปที่แชร์ออกไปเพื่อความเรียบร้อยของพระสงฆ์

ขณะที่ พระชาญศิลป์ อ้างว่า ตนถูกพระอนุวัฒน์หาเรื่องก่อน ซึ่งปัญหาระหว่างตนกับพระอนุวัฒน์มีมานาน โดยก่อนหน้านี้ตนก็ได้อยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านคลองพลู แต่โดนพระอนุมัติการแกล้งจึงได้ออกมาขอพักที่วัดบ่อกรัง ซึ่งเมื่อเช้าในขณะที่กำลังจะฉันเพล พระอนุวัฒน์ได้ตะโกนท้าทายตนและพยายามพุ่งมาจะทำร้ายตนก็ได้ลุกขึ้นสู้ จนได้รับบาดเจ็บมีรอยปูดที่หน้าผาก ซึ่งตอนนี้ตนไม่ยอม แต่จะขอออกจากพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อกลับไปภูมิลำเนาที่จังหวัดกาญจนบุรี