รอดนอนคุก! "ครูปรีชา" ได้ประกันตัว ลั่นขอสู้ให้ถึงที่สุด เล็งหารือทนายยื่นอุทธรณ์

กรณี ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษา จำคุกครูปรีชา เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และยกฟ้องทนายวรยุทธ ทำให้ครูปรีชาถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาคดี ไปยังห้องควบคุมตัวที่ชั้นล่างของศาลจังหวัดกาญจนบุรี และทนายความของครูปรีชาได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอประกันตัวนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30น. ศาลอนุญาตให้ครูปรีชา ประกันตัวในวงเงิน 75,000 บาท

ทีมข่าวช่อง 8 สัมภาษณ์ ครูปรีชา หลังจากได้รับการประกันตัว โดยครูปรีชา ระบุว่า แม้ตนเองจะไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมา แต่ก็จะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย โดยเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 30 วัน แต่ในส่วนของเรื่องรายละเอียด การยื่นอุทธรณ์นั้นต้องปรึกษาทนายความอีกครั้ง โดยส่วนตัวก็ไม่ได้หนักใจอะไร

พร้อมกันนี้ ครูปรีชา ได้บอกถึงสภาพจิตใจในตอนนี้ว่า เราใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ความจริงก็คือความจริง

นอกจากนี้ครูปรีชา ยังกล่าวถึงคดีที่ครูปรีชา ได้มีการยื่นร้องพนักงานสอบสวน ที่ตอนนี้อยู่ในชั้นป.ป.ช. โดยอ้างว่าได้มีการร้องสอบคลิปภาพหลักฐาน ที่มีการพูดในคดีแต่กลับไม่ปรากฏในสำนวน และเชื่อว่าหลักฐานดังกล่าวที่หายไปทำให้หลักฐานของครูปรีชามีไม่เพียงพอ พร้อมทั้งวิงวอนตำรวจผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยดูแลคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สีหน้าของครูปรีชา ภายหลังจากได้ประกันตัว มีความเครียดเล็กน้อย มีความเหนื่อยล้า ซึ่งครูปรีชาบอกเพียงว่ายังไม่ได้ทานข้าวเที่ยงเลย และภายหลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ ครูปรีชาได้ไปที่รถและเดินทางกลับทันที