ระทึก! ลุงวัย​60​ เข้าไปแหย่ไข่มดแดงในป่าดงใหญ่ เจอหมีควายขย้ำมือขาเหวอะ ด้านเมียเผยนาทีผัวใช้มีดฮึดสู้ เกือบไม่รอด

สภาพบาดแผลเป็นรอยฉีกเหวอะ ที่ข้อมือด้านขวา และขาขวา ของนายภูมิน อายุ 60 ปี ชาวบ้านตำบลลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังถูกหมีควายป่าขย้ำ บาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุครอบครัวรีบพาส่งรักษาตัวที่ รพ.โนนดินแดง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

สอบถามนายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ (10 มี.ค.67) ที่บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พิกัดใกล้สี่แยกเขาลูกช้าง ซึ่งเบื้องต้นได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) รับทราบแล้ว พร้อมทั้งได้แจ้งนายอำเภอโนนดินแดง เพื่อขอความร่วมมือให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ และเฝ้าระมัดระวัง โดยเฉพาะชาวบ้าน เกษตรกรที่จะเข้าไปทำไร่ ทำสวน เบื้องต้นคาดเป็นหมีควายเพศเมีย น้ำหนักไม่น้อยกว่า​100​ กิโลกรัม​ และน่าจะมีลูกน้อย ทำให้มันหวงพื้นที่

ทีมข่าวได้คุยกับ นางหวาน อายุ​56​ ปี​ภรรยา เล่าว่าก่อนเกิดเหตุสามีบอกว่าจะเข้าไปแหย่ไข่มดแดงในป่าใกล้กับเขาลูกช้าง เพื่อมาประกอบอาหาร​ออกจากบ้านตั้งแต่​09.00 น. ​กระทั่งประมาณ​ 11​.00 น.​สามีโทรมาบอกว่าให้เข้าไปช่วยเพราะถูกหมีทำร้าย​ตนจึงได้ให้เพื่อนบ้านขับกระบะพาไปรับสามี​พอไปถึงก็เห็นสามีนั่งรอในสภาพเลือดอาบ​มีแผลที่มือและขา​จึงรีบพาสามีส่ง​รพ.โนนดินแดง​

โดยสามีเล่าให้ฟังว่า หลังจากแหย่ไข่มดแดงได้ประมาณ​1​ ลัง ก็มีหมีป่าตัวใหญ่มากเข้ามาด้านหลังแบบไม่ทันตั้งตัว จากนั้น ก็ใช้เท้าตะปบ​ และกัดที่ขา​สามีพยายามฮึดสู้ด้วยการแกว่งมีดใส่หมี​ก็น่าจะโดนตัวหมีบาดเจ็บเหมือนกัน​ทำให้หมีหนีเข้าป่าไปสามีจึงรอดชีวิตมาได้​ถ้าสามีไม่สู้ก็คงเสียชีวิตไปแล้ว ล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบ นายภูมิน อาการปลอดภัยแล้ว