"อิ๊งค์" รับ "ทักษิณ" มีแพลนบินเชียงใหม่ ไหว้บรรพบุรุษจริง ยังไม่ระบุวัน ลือช่วง 14-16 มี.ค. ลูกหลานตามสมทบ

วันที่ 7 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายทักษิณ ชิน​วัตร​ เปรยอยากไปเชียงใหม่ เพื่อไหว้บรรพบุรุษ ล่าสุดมีรายงานว่า นายทักษิณ กำหนดแผนเบื้องต้นที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่แล้ว เป็นช่วง 14-16 มีนาคม นี้

โดยกำหนดการคร่าวๆ ช่วงเช้าของวันที่ 14 มี.ค. จะไปสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร แล้วจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ทันที ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ขณะที่บรรดาลูกๆ และหลานๆ จะตามมาสมทบที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็น

ส่วนวันที่ 15 มี.ค. ช่วงเช้า จะเดินทางไปทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเดิมที อัฐิพ่อเลิศ ชินวัตร บิดา และนางยินดี ชินวัตร มารดา อยู่ที่วัดดังกล่าว แต่มีรายงานว่า ตอนนี้ได้ย้ายออกมาจากวัดดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยว่านำไปไว้ที่ใด แต่ที่วัดโรงธรรมสามัคคียังคงมีอัฐิของพี่สาวนายทักษิณอยู่ จากนั้นจะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ คาดว่า จะมีบรรดาญาติพี่น้อง และบุคคลใกล้ชิดเข้าพบ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 16 มี.ค. 2567

ล่าสุด ทีมข่าวได้สอบถามไปยังนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ก็ยอมรับว่า มีแผนจริงที่จะเดินทาง เพราะคุณพ่ออยากไปเชียงใหม่ ส่วนวันที่ยังไม่มีการกำหนดที่แน่ชัด