จากกรณีที่สาวอายุ 13 ปี โดนกลุ่มคนร้ายประมาณ 5-6 คนยิงเข้ามาบริเวนในบ้านเพื่อนของน้องทำให้น้องโดนลูกหลง บริเวนคอด้านขวาทะลุด้านซ้าย ตั้งแต่วันที่13 มกราคม ที่ผ่านมา ตอนนี้เรื่องเงียบมาก ไม่มีความคืบหน้าได ๆ ยังจับคนร้ายไม่ได้ นั้น


ล่าสุด ได้คุยกับเด็กหญิงหมวย อายุ 13 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่ม เพื่อนได้มารับตนเองไปนั่งเล่นอยู่ที่บ้านนางสาวแก้วตา จนกระทั่งเวลาประมาณตี 2 เพื่อนได้พากันขี่รถจักรยานยนต์จะไปส่งเพื่อนอีกคนที่อยู่อีกหมู่บ้าน แต่เมื่อขี่รถไปถึงบริเวณหน้าปากซอยเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถผ่านมา ทั้งหมดจึงได้รีบวิ่งกลับมาที่บ้านก่อนจะพากันวิ่งไปหลบ ซึ่งในตอนนั้นตนเองกำลังยืนยืนอยู่ที่หน้าบ้าน เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านทันทีและยังที่จะได้วิ่งหลบหนีก็ เห็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุชักปืนออกมายิงใส่ตนเอง กระสุนเข้าที่บริเวณลำคอก่อนที่จะทะลุด้านหลัง ก่อนที่จะพากันขี่รถหลบหนี




ส่วนอาการล่าสุดตอนนี้แขนที่ถูกยิงกระสุนไปโดนเส้นประสาททำให้แขนไม่มีแรง ซึ่งต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง และต้องรอให้เส้นประสาทที่ถูกทำลายไปบางส่วนงอกขึ้นมาใหม่ แต่ทั้งนี้ทางแพทย์ยังไม่ยืนยันว่าจะกลับมาเป็นปกติหรือไม่ และต้องหยุดเรียนไปหลายวัน


ส่วนในทางคดีหลังจากที่ตนเองถูกยิงคดีความยังไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งได้มีการสอบถามตำรวจเป็นประจำทุกสัปดาห์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดความคืบหน้าได้ โดยยังคงอ้างว่าไม่สามารถยืนยันตัวผู้ก่อเหตุได้


ต่อมาเราได้รับคลิปของเด็กหญิงหมวย หลังถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้ามายิงเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 โดยพบว่าผู้บาดเจ็บถูกกระสุนยิงเข้าบริเวณลำคอด้านซ้ายทะลุหลัง เลือดไหลอาบตัว นอนดิ้นทนรนทุราย


ต่อมาทีมข่าวได้รับคลิปกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในวันที่ 22 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 23.30.57 น. ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่นายอาร์ม หนึ่งในคนเจ็บที่คาดว่าถูกแก๊งเดียวกับเคสน้อง 13 ปี ทำร้ายหรือไม่ โดยภาพจะเห็นว่า ตัวกล้องจับภาพใกล้จุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร โดยในกล้องจะเห็นนายอาร์ม ผู้บาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้าน จากนั้นกลุ่มคนก่อเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมาประมาณ 4 คัน เห็นนายอาร์มก็ได้วนรถตามนายอาร์มผู้บาดเจ็บไป


เวลา 23.31 น. จะได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ขี่ตามไปทำร้ายนายอาร์ม จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเวลา 23.33.27 น. จะเห็นรถจักรยานยนต์กลุ่มคนร้ายขี่ผ่านกล้องวงจรปิดมุ่งหน้าไปอีกหมู่บ้านหนึ่ง หลังจากที่กลุ่มคนร้ายโยนระเบิดใส่ในอาร์มจนได้รับบาดเจ็บสาหัส




ถัดมาประมาณ 2 นาที เวลา 23.35.59 น. จะเห็นรถจักรยานยนต์ของนายอาร์มขี่ย้อนกลับมาที่บ้าน สักพัก (เวลา 23.36.34) จะเห็นผู้ก่อเหตุ 1 คันขี่รถย้อนกลับมาเส้นทางเดิม เพื่อตามหานายอาร์มคนเจ็บ


ถัดเวลา 23.37 น. จะยังเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุคันเดิม ขี่ออกมาจากจุดเกิดเหตุ หลังจากที่หานายอาร์มไม่เจอ ต่อมาเวลา 23.39.58 น. จะเห็นรถกระบะขับออกมาจากบ้านของนายอาร์ม เพื่อพานายอาร์มไปหาหมอ


ขณะเดียวกันทีมข่าวได้รับคลิปจากกล้องวงจรปิดอีกตัว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เวลา 22.47 น. (เวลากล้องไม่ตรง) จะเห็นแสงไฟจากรถจักรยานยนต์หลายคันอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงที่คนร้ายได้พากันปาระเบิดใส่นายอาร์ม


ขณะเดียวกันทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่เกิดเหตุที่ นายธนายุทธ หรือ ทุย ผู้บาดเจ็บรายที่ 3 ที่คาดว่าจะถูกแก๊งนี้ทำร้าย โดยวงจรปิดเผยให้เห็นขณะที่นายธนายุทธ เดินออกมาหน้าร้านค้า จากนั้นจะเห็นพฤติกรรมที่อุกอาจของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ได้พากันบุกเข้าไปรุมฟันนายธนายุทธ และวัยรุ่นอีกคนที่เข้าไปหลบอยู่ในห้องเก็บของของร้านดังกล่าว




โดยในกล้องวงจรปิดเวลา 00.03 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 จะเห็นมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหลบอยู่ในร้านค้า ก่อนที่ต่อมาจะเห็นนายธนายุทธ เดินออกมาดูเหตุการณ์ที่หน้าร้าน และมีวัยรุ่นอีกคนวิ่งเข้าไปหลบในร้านค้า


ต่อมาเวลา 00.05น. จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่อาวุธครบมือขี่รถมาจอดอยู่ที่ข้างร้านค้า ก่อนจะพากันบุกเข้าไปฟันนายธนายุทธ กับวัยรุ่นที่วิ่งมาหลบในร้านค้าจนหนำใจ จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และไม่นานจะเห็นผู้บาดเจ็บเดินออกมาจากร้านค้า ก่อนจะเห็นกลุ่มชาวบ้านรีบวิ่งออกมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยกลุ่มคนก่อเหตุใช้เวลาก่อเหตุเพียงแค่ 2 นาทีกว่า ๆ เท่านั้น


ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมาพูดคุยกับ นายธนายุทธ อายุ 20ปี ผู้บาดเจ็บที่โดนกลุ่มผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปรุมฟันที่ร้านค้า เผยกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังนั่งเล่นอยู่ที่หน้าร้านค้า เห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณเกือบ 20 คน กำลังจะบุกไปทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นที่ไปนั่งดื่มเหล้าอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน แต่กลุ่มวัยรุ่นหนีทัน กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้พากันฟันรถจักรยานยนต์จนพังเสียหาย


จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่หน้าโรงเรียนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาตนเอง ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเห็น ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ตามมาฟัน ซึ่งพอตนเห็นจึงได้รีบวิ่งไปหลบอยู่ที่ห้องเก็บของข้างร้านค้า แต่ในระหว่างนั้นมีวัยรุ่นคนหนึ่งได้วิ่งเข้ามาหลบอยู่กับตนเอง จึงทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้พากันบุกเข้ามาและรุมฟันตนเองและวัยรุ่นที่หนีมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บ 30 เข็ม


ส่วนวัยรุ่นที่มาหลบกับตนก็ถูกฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน โดยตนยืนยันว่าไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนร้ายบุกมาทำร้ายชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้าน ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว เนื่องจากตนไม่ได้มีปัญหาหรือเป็นอริกับกลุ่มคนก่อเหตุ แต่ต้องมาซวยเพราะพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายของกลุ่มคนเหล่านี้




ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลกับ พันตำรวจเอกสรกฤษ ราชภักดี ผกก. สภ.ดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกที่ก่อเหตุยิง ผู้บาดเจ็บอายุ 13 ปีที่บ้านหนองแคน พบว่าไม่ใช่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย เป็นชาย อายุ 13 ปี และนำส่งสถานพินิจฯ แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามจากตัวมาดำเนินคดี


ส่วนกรณีนายธนายุทธ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นบุกไปฟันที่ร้านค้า ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเป็นวัยรุ่นมา 3 อำเภอในจังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอกมลาไสย และอำเภอร่องคำ รวมตัวกันก่อเหตุ ตอนนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี


ส่วนกรณีของนายอาร์ม ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดใส่ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางกัน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากว่ายังไม่พบผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในวันพรุ่งนี้จะลงพื้นที่เพื่อไปสอบถามกับทางผู้เสียหายอีกครั้ง

 

สาวถูกแก๊งนรกยิงพิการ ตร.จับไม่ได้อ้างหลักฐานไม่พอ วงจรปิดเผยก่อเหตุรายเดือน