หนุ่มวัย 26 ปี ร้องสายไหมต้องรอด ถูกคนขับรถหรูฝ่าไฟแดงชนรถพังยับแล้วขับหนี "เอกภพ" ซัดขับรถแพงแต่ไร้จิตสำนึก

วันที่ 29 ก.พ. 67 ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด นายโฆษิต บัวไถล หรือ คุณชิน อายุ 26 ปี ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีที่ถูกรถยนต์ BMW ฝ่าไฟแดงชนรถตนเองจนเสียหลักพลิกคว่ำ แล้วขับหนี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 01.40 น. แยกศรีนครินทร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ขณะกำลังจะขับรถ มาสด้า 2 กลับบ้านย่านถนนจันทน์ หลังจากที่ไปหาเพื่อนย่านบางพลี จนมาถึงแยกที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นเป็นสัญญาณไฟเขียว ตนเองจึงขับรถข้ามแยกไปตามปกติ ระหว่างนั้นคู่กรณีก็ได้ขับรถ BMW ซีรี่ 5 สีขาว ฝ่าไฟแดงมาชนรถตนเองทางด้านฝั่งขวา จนเสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปทันที ยังไม่สนใจไยดี

หลังเกิดเหตุจึงไปแจ้งความที่ สน. บางนา พร้อมกับนำคลิปภาพจากกล้องวิดีโอของรถตนเอง และคลิปภาพจากรถของพลเมืองดีที่บันทึกเหตุการณ์คู่กรณีฝ่าไฟแดง ไปประกอบเป็นหลักฐาน จนถึง ณ ขณะนี้ เวลาผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงส่งข้อความไปยังเพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับความยุติธรรม นำผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะตนเองได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากไม่มีรถใช้ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้นำรถไปส่งซ่อมที่อู่ แต่ทางอู่ซ่อมตีว่าเป็นซากรถ เนื่องจากได้รับความเสียหายอย่างหนัก ไม่คุ้มที่จะซ่อม ซึ่งทางบริษัทประกันภัยจะต้องนำผลทางคดีจากตำรวจ เพื่อไปดำเนินการชดเชยต่อไป แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงยังไม่สามารถดำเนินการตามขั้นตอนของบริษัทประกันภัยได้

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า อยากให้ผู้กำกับการ สน. บางนา ให้เร่งรัดติดตามคดี ที่ปล่อยเวลาเนิ่นนานไม่ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่หลักฐานก็มีเพียงพอที่จะสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ ส่วนผู้ก่อเหตุ ถ้าได้เห็นข่าวนี้แล้ว อยากให้มามอบตัว แสดงความรับผิดชอบ อย่าเป็นคนรวยที่ ขับรถแสนแพง แต่น้ำใจแสนถูก

ภายหลังเสร็จสิ้นการรับเรื่อง นายเอกภพได้โชว์รูปถ่ายของกล่องใส่พระ "หลวงพ่อโสธร" ซึ่งอยู่ในรถของผู้เสียหายในคืนวันเกิดเหตุ แต่พระไม่รู้ว่าหล่นหายหรือว่าใครเก็บได้ไปแล้ว โดยผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือก็คือหลวงพ่อโสธรที่อยู่ในรถทำให้รอดตายปาฏิหาริย์มาได้