ผัวเก่าหึงเมีย สะกดรอยตามไปลอบยิงหัวผัวใหม่ถึงกระท่อมนา แต่ผิดตัวกลายเป็นสามีเพื่อน จนท.เร่งล่าตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.เจนวัธน์ วิทยรติโชติตระกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้บาดเจ็บถูกยิงที่ศีรษะนั่งรออยู่ที่หน้า รพ.สต.บ้านตาด จึงพร้อมด้วย กู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตำรวจสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

พบนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด บริเวณศีรษะด้านหลัง มีกระสุนลูกปรายฝังอยู่ในหนังศีรษะประมาณ 17-18 นัด เลือดไหลอาบเสื้อ แต่ยังมีสติสามารถพูดตอบโต้ได้ โดยมี น.ส.ศิริมาส อายุ 33 ปี ภรรยาคอยดูแลด้วยความเป็นห่วง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เหตุเกิดที่กระท่อมนา ติดอาคาร กศน.บ้านตาด

เจ้าหน้าที่นำนายพงษ์ศักดิ์ ผู้บาดเจ็บเข้าห้องฉุกเฉิน พบ น.ส.ศิริมาส ภรรยาผู้บาดเจ็บรออยู่หน้าห้อง เล่าว่า ตนอยู่กินฉันสามีภรรยากับผู้บาดเจ็บได้ 1 ปี วันนี้ตนไปช่วยงานศพเพื่อนบ้าน เสร็จแล้วตนชวนสามีขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนชื่อ น.ส.น้อย มาชาร์ตแบตเตอรี่มือถือที่กระท่อมนาของเพื่อน โดยมีปู่ของเพื่อนนอนอยู่บนกระท่อม ตนกับสามีนั่งคุยกันอยู่ที่เตียงแคร่ไม้ไผ่ใต้ถุนกระท่อมนา แต่ได้มีนายรส ซึ่งเป็นผัวเก่าของ น.ส.น้อย ขี่รถจักรยานยนต์มายิงปืน 1 นัด จากนั้นสามีตนก็ล้มลง พร้อมกับร้องว่าเจ็บหัว ตนจึงได้ร้องเรียกให้ปู่เปิดไฟ เห็นเลือดเต็มหัวสามีจึงพาไปส่ง รพ.สต.บ้านตาด

น.ส.ศิริมาส เล่าต่อว่า นายรส เป็นผัวเก่าของเพื่อนตนชื่อ น.ส.น้อย ซึ่งหลังจากเลิกกับนายรส น.ส.น้อยก็มีผัวใหม่ ทำให้นายรสหึงหวงและตามราวี น.ส.น้อยกับผัวใหม่ตลอด เมื่อวานนี้นายรสก็มีเรื่องทะเลาะกับ น.ส.น้อยและผัวใหม่ มีการขู่อาฆาตด้วย และค่ำวันนี้ตนและ น.ส.น้อยได้ไปช่วยงานศพเพื่อนบ้าน ตนได้ใส่เสื้อ น.ส.น้อย แถมขี่รถจักรยานยนต์ของ น.ส.น้อยกลับมากระท่อมนาของเพื่อนด้วย

“คิดว่านายรสได้สะกดรอยตาม น.ส.น้อย เห็นตนเป็น น.ส.น้อย จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมา พอเห็นตนกับสามีนั่งอยู่ใต้ถุนกระท่อมนาด้วยกันสองคน คงคิดว่าเป็น น.ส.น้อยกับผัวใหม่ จึงใช้ปืนยิงใส่ ซึ่งตอนขี่รถจักรยานยนต์หนี ตนจำเสื้อสีส้มได้จึงตะโกนเรียกชื่อ “รส” ก็ทำให้มือปืนหันมา ตนคิดว่าเป็นนายรสแน่นอน ที่มายิงสามีตน แต่เป็นการยิงผิดตัว”

ต่อมาตำรวจสืบสวนได้เดินทางไปที่บ้านงานศพที่นายรสไปอาละวาด พบ น.ส.น้อย เมียเก่านายรส เล่าว่า นายรสเป็นผัวเก่า มีชื่อจริงว่านายไผ่ทอง หรือโอรส อายุ 35 ปี เป็นชาวบ้านผ่านศึก 2 ต.บ้านตาด เมื่อวานนี้นายรสได้มาก่อกวนตนและสามีใหม่ที่งานศพ แต่มีชาวบ้านมาห้ามไว้ และเมื่อคืนนี้ก็พกปืนมาก่อกวนอีก คนที่ถูกยิงเป็นสามีเพื่อนตน ซึ่งนายรสผัวเก่าเคยถูกจับติดคุกข้อหาลักทรัพย์

จากนั้น น.ส.น้อย ได้พาตำรวจได้มาที่กระท่อมนาที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดที่แคร่ไม้ไผ่ และพื้นดิน ซึ่งนาย คำภา ศารารัตน์ อายุ 73 ปี เจ้าของกระท่อมนา เล่าว่า ตนนอนอยู่บนกระท่อม รู้เพื่อนหลานสาวและสามีมาชาร์ตแบตเตอรี่ที่ใต้ถุนกระท่อมนา ต่อมาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และผู้บาดเจ็บร้อง เมียผู้บาดเจ็บปลุกตนว่าให้เปิดไฟฉาย จึงลงมาดูก็พบว่าถูกยิงที่หัว ส่วนคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ตำรวจสืบสวนระดมกำลังติดตามหานายไผ่ทอง หรือโอรส ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืน ซึ่งมีอาการหึงหวงเมียเก่า และจะมาดักยิงผัวใหม่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป