จากกรณีนายเฉลิมชัย หรือน้องโม อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ถูกคนร้าย 2 คนใช้มีดแทงเข้าชายโครงซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำตัวส่ง รพ.แต่นายเฉลิมชัย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลหนองโอ่ง ช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.41 น. โดยพบว่าหลังจากก่อเหตุเสร็จทั้งคู่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ เวฟ สีขาวออกมาจากถนนเลียบคลองชลประทาน ก่อนจะขึ้นถนนใหญ่ เพื่อกลับรถไปยังทางหลวงชนบทหมายเลข 3333 มุ่งหน้าตัวเมืองสุพรรณบุรี

 

ล่าสุดทีมชุดสืบสวน สภ.อู่ทอง เร่งระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายรายนี้อย่างต่อเนื่อง กระทั่ง สามารถติดตามจับกุมตัวนายชัยญานะ หรือเบนซ์ อายุ26ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ 1คน ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ได้ที่บ้านญาติในพื้นที่ ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ตนเองเป็นผู้ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ใช่คนแทง ส่วนมือมีดคือนายเจตน์ ชาว อ.อู่ทอง ขณะนี้ ทีมสืบสวนกำลังเร่งไล่ล่า ตัวนายเจตน์ คาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้เร็วๆนี้

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังสภ.อู่ทอง ได้พบกับนายเบนซ์ ผู้ต้องหาอยู่ภายในห้องขัง โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเขาได้ทำหรือไม่ นายเบนซ์ ได้บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนทำแต่เพื่อนตนทำโดยทางฝั่งของผู้ตายมีการชูนิ้วกลางให้เพื่อนของตนก่อน จึงได้วนรถกลับไปถามฝั่งของผู้ตาย จากนั้นได้มีปากเสียงกันก่อนที่จะเริ่มลงมือชกต่อยจนฝั่งของผู้ตายนั้นเข้ามารุมนายเจตน์ เพื่อนของตน โดยฝั่งของผู้ตายนั้นเข้ามารุมต่อยเพื่อนตนหลายคน ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรมีเพียงยืนอยู่อยู่ด้านนอกเท่านั้นพอเพื่อนตนสู้ไม่ไหวจึงชักมีดที่พกติดตัวไว้อยู่แล้วแทงไป ตนก็ไม่ทราบว่ากี่ที

 

โดยผู้สื่อข่าวช่องแปดก็ได้มีการถามกับนายเบนซ์ว่า อยากขอโทษคนตายหรือครอบครัวของเขาหรือไม่ นายเบนซ์ตอบเพียงว่าจะให้ตนขอโทษอะไรตนไม่ได้เป็นคนทำ ตนไม่ได้เป็นคนแทง

 

ต่อมาในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่สอบสวนได้มีการนำตัวนายเบนซ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องผู้กำกับ ระหว่างนำตัวออกจากห้องขังไปสอบปากคำเพิ่มนั้นทีมข่าวได้มีการพูดคุยถามไถ่กับนายเบนซ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าคนแทงเป็นใครเป็นนายเจตน์หรือไม่ แทงไปกี่ครั้ง มีเรื่องอะไรกันมาก่อนหรือไม่ แต่ทางด้านนายเบนซ์เดินก้มหน้าและไม่มีการตอบ คำถามใดใดกับทีมข่าวเลย

 

จากนั้นผ่านไป 30 นาที ตำรวจได้คุมตัวนายเบนซ์ออกจากห้องสอบกลับเข้าห้องขังตามเดิม โดยระหว่างที่คุมตัวออกจากห้องสอบจะนำกลับไปยังห้องขังนั้นทางทีมข่าวก็ได้มีการพูดคุยกับนายเบนซ์อีกรอบ โดยทาง ผู้สื่อขาวได้มีการสอบถามในเบนซ์ว่าตอนนี้ยังมีอาการเมายาค้างหรือไม่ โดยเขาตอบว่า ตอนนี้ตนเองไม่ได้มีอาการเมาแต่อย่างใดก่อนเกิดเหตุนั้นตนก็ไม่ได้มีการเสพยามาก่อนส่วนตัวของนายเจตน์ เพื่อนตนนั้นตนไม่ทราบว่าเสพยามาหรือไม่

 

ก่อนหน้านี้ตนเองไม่ได้มีการรู้จักกับกลุ่มของเด็กผู้ตายเป็นการส่วนตัว ไม่ได้ทะเลาะกัน แต่ตอนนั้นเด็กชูนิ้วกลางให้จริง ซึ่งก็ไม่ได้มีการด่ากันแต่ยอมรับว่ามีปากเสียงกันเล็กน้อย ก่อนที่จะมีการชกต่อยกันกับเพื่อนตนซึ่งก็คือนายเจตน์ จากนั้นเด็กเด็กกลุ่มผู้ตายก็ได้มีการรุมชกต่อยเพื่อนตน

 

โดยมีดที่เพื่อนตนใช้นั้นก็เป็นมีดที่พกเป็นปกติอยู่แล้วก่อนหน้านี้เขาก็เคยเอาออกมามาให้ดูอยู่บ่อยครั้ง

 

ตนก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นหากย้อนเวลากลับไปได้ตนคงจะไม่ทำแบบนี้ หากมีโอกาสตนก็อยากจะเข้าไปขอโทษทางครอบครัวของผู้ตายเช่นกัน

 

นอกจากนี้ตนก็อยากจะขอโทษพ่อกับแม่ของตนเอง ผ่านทางทีมข่าวช่องแปดก่อนที่จะเข้าไปในห้องขังว่า “พ่อแม่ผมผิดไปแล้ว ผมขอโทษ” ตนก็คิดว่าตนก็ยังทำหน้าที่ลูกได้ไม่ดีพอ หากตนกลับออกไปตนก็จะทำตัวให้ดีกว่านี้

 

ต่อมาทีมข่าวได้เข้าพูดคุยกับนายอำพล (นามสมมุติ) พ่อของนายเจษฎาวุธ หรือ เจตน์ อายุ 22 ปี มือแทง เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนมาทราบว่าลูกตนไปก่อเรื่องไว้ตอนช่วง 3 ทุ่ม ตนก็พยายามติดต่อลูก แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาช่วงเที่ยงคืนตำรวจก็ได้มีการเข้ามาที่บ้านและค้นหาตัวลูกชายตนแต่ก็ไม่พบ

 

ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นลูกชายตนก็ไม่ได้มีการกลับมาที่บ้านตนก็สามารถติดต่อเค้าได้อีกทีคือเมื่อช่วงเช้าโดยเขาได้มีการโทรมาหาตนว่าตอนนี้กลับไปอยู่ที่ค่ายทหารในจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ซึ่งเขาได้เดินทางกลับไปที่ค่ายทหารด้วยตนเองตนก็ไม่รู้ว่าเขาเดินทางไปอย่างไร โดยทางผู้กองครูฝึกของลูกชายตนก็ได้มีการโทรมาหาตนพร้อมกับบอกว่ามีการประสานทางสภ.อู่ทองเรียบร้อย โดยทางค่ายจะเป็นคนนำตัวในเจ็ดไปส่งตัวให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองในวันพรุ่งนี้

 

ตนก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่นึกว่าลูกจะไปทำแบบนี้ โดยจากการที่ที่ตนได้พูดคุยกับลูกนั้นเค้าอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวเนื่องจากถูกเด็กเด็กรุมทำร้ายชกต่อย โดยก่อนหน้าที่จะมีการชกต่อยกันนั้นกลุ่มเด็กเด็กได้มีการยกนิ้วกลางให้กับลูกของตน ลูกตนจึงได้กลับไปถาม ก่อนที่จะเอาจริงๆแล้วคนหิ้วกลางให้ลูกตนนั้นก็ไม่ใช่ผู้ตายแต่เป็นเด็กอีกคน

 

ซึ่งตนก็ต้องยอมรับว่าลูกตนเป็นคนไม่ดีจริง เป็นคนใจร้อน และเป็นคนนิสัยก้าวร้าวซึ่งเป็นมาตั้งแต่เล็กแล้ว ส่วนเรื่องการเสพยาหรือติดยานั้นก็ต้องยอมรับว่าลูกตนติดจริงซึ่งเริ่มเล่นยาตั้งแต่อายุ 16-17 แล้ว ที่ผ่านมาตนก็มีการพยายามที่จะพาไปบำบัดบ้างแจ้งตำรวจมาจับแล้วก็บ้างแต่ก็ยังไม่หายตนก็เบื่อและเอือมระอาเช่นกัน

 

ตอนที่ลูกโตมาบอกว่าจะสมัครเป็นทหารตนก็รู้สึกดีใจและคิดว่าเค้าคงจะดีขึ้นบ้าง แต่พอได้กลับมาบ้านก็เป็นแบบนี้ ซึ่งตนคิดว่ามันอาจจะเกิดจากการที่เคยเล่นยามาก่อนเชื้อมันคงจะหลงเหลืออยู่ เค้าถึงได้อารมณ์ร้อนและก่อเหตุแบบนี้

 

ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะมีการเข้าไปขอโทษกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตและไปช่วยงานศพของเขา เพราะอย่างไรก็เป็นคนรู้จักกันสนิทสนมกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ตนก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่ลูกตนทำ สิ่งใดที่ลูกตนผิดไปตนก็ต้องยอมรับ ก็ให้ว่ากันไปตามผิดตามถูก

 

โดยทีมข่าวช่องแปดได้มีการพูดคุยกับนายสุรวุฒิ อายุ 48 ปี พ่อของ น้องโมผู้เสียชีวิต เผยกับทีมข่าวว่า เมื่อวานนี้ก่อนที่จะเกิดเรื่องนั้นลูกตนได้มีการไปนั่งเล่นอยู่บริเวณนั้นกับกลุ่มของเด็กเด็กในหมู่บ้าน ซึ่งก็เป็นการไปนั่งเล่น ตกปลา ตามปกติเหมือนเช่นเคยทุกวัน

 

ตนก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรแต่เด็กเด็กที่อยู่ด้วยนั้นก็บอกว่าไม่ได้มีการรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมาก่อน หลังจากนี้ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ว่ากันอย่างไรก็คงว่าตามนั้นซึ่งตนก็ได้มีการแจ้งความเรียบร้อย

 

โดยทั่วไปแล้วลูดตนก็เป็นเด็กน่ารักเรียบร้อย ไม่ดื้อ ตอนนี้ก็เรียนอยู่ชั้น ม. 4 การเรียนก็อยู่ในระดับกลางกลาง

 

ซึ่งหลังจากนี้หากทางฝั่งของผู้ก่อเหตุหรือครอบครัวผู้ก่อเหตุจะเดินทางเข้ามาพูดคุยขอโทษหรือมากราบขอขมาศพลูกของตนก็คงจะแล้วแต่เขาแต่สำหรับตนนั้นตนไม่ได้อยากจะพบหน้า แต่ตนก็ไม่ได้อยากผูกใจเจ็บใดใด เนื่องจากตนยังไม่สามารถทำใจกับการจากไปของลูกได้

 

ส่วนที่ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นอยู่ในหมู่บ้านชุมชนเดียวกับตนเรื่องนี้ตนไม่ทราบมาก่อนเลยแต่เห็นชาวบ้านว่ากันว่าอย่างนั้นเนื่องจากตนทำงานตลอดกลับมาก็ไม่ค่อยได้ยุ่งวุ่นวายกับใคร

 

ตนก็ไม่ขอจะฝากอะไรถึงผู้ก่อเหตุปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย คนที่จากไปแล้วก็คงไม่ไม่สามารถทำอะไรได้แต่ความเสียใจมันก็ต้องมีอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา

 

สุดท้ายนี้ตนก็อยากจะบอกกับลูกชายของตนที่เสียไปแล้วว่าตนรักเขามากและตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจจริงๆ

ล่าทหารเกณฑ์แทงโจ๋ 16 อ้างถูกแจกกล้วย รวบคู่หูสำนึกผิดขมาพ่อแม่เลี้ยงลูกเนรคุณ