วาเลนไทน์ปีนี้ หลายพื้นที่คึกคักอย่างมาก และที่จะได้รับความนิยม ก็คือ ช่อธนบัตร อย่างที่จ.ราชบุรี มีหนุ่มคลั่งรัก ควักเงิน 7 หมื่น สั่งจัดช่อธนบัตร เตรียมไปเซอร์ไพรแฟนสาว

บรรยากาศเทศกาล วันวาเลนไทน์ ที่จังหวัดราชบุรี เรียกว่า คึกคักตั้งแต่ยังไม่เช้า เพราะบรรดา คู่รักต่างพากันสั่งจองซื้อ ช่อกุหลาบ ช่อตุ๊กตาหมี ไว้ให้คนรัก และที่สร้างความฮือฮา คือ มีหนุ่มคลั่งรัก หนุ่มสายเปย์ ได้สั่งช่อธนบัตร กับร้านจำหน่ายดอกไม้สด ภัณฑโชค บูทีค ฟลาวเวอร์ ริมถนนแม้นรำลึก เขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยใช้ธนบัตร ฉบับละ 100 บาท และ 500 บาท รวมเป็นเงิน 7 หมื่นบาท

นางสาวเพ็ญพักตร์ เฉลิมพล หรือ คุณจอย ผู้จัดการร้าน บอกว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มี หนุ่มคนหนึ่ง เข้ามาส่งช่อดอกไม้ สีแดงสดขนาดใหญ่ จะไปเซอร์ไพรส์ แฟนสาว พร้อมกับสั่งทำ ช่อธนบัตรดังกล่าว ก่อนจะโอนเงินให้ทางร้าน รวม 71,000 บาท ทางร้านก็รีบจัดทำให้ทันที โดยหนุ่มคนนี้ ขอสงวนชื่อคนรับ เพราะต้องการนำไปมอบให้ด้วยตัวเอง

พร้อมบอกว่า ปีนี้ได้รับการตอบรับ จากลูกค้าทั้งหน้าใหม่ และหน้าเก่าเป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก และดอกกุหลาบ ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับแรก แม้ราคาจะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม

 

 

ส่วนที่จังหวัดชัยนาท ผู้สื่อข่าวไปสำรวจ ร้านจำหน่ายดอกไม้ หน้าโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม และ โรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดชัยนาท พบว่า เทรนด์ใหม่มาแรงในกลุ่มวัยรุ่น คือ การมอบช่อ เครื่องสำอาง หรือ ช่อทำสวย ที่มิกซ์รวมได้อย่างลงตัว มีทั้งดอกกุหลาบ ประกอบ เครื่องสำอางต่างๆ ทั้งอายแชโด อายไลนเนอร์ ครีมรองพื้น น้ำแร่ ไปจนถึงที่ดัดขนตา สอบถาม กลุ่มน้องๆ ที่มาซื้อ บอกว่า จะซื้อไปมอบให้เพื่อน โดยราคาเริ่มที่ ช่อละ 400 - 600 บาท

ขณะที่ แม่ค้า บอกว่า ปีนี้คึกคักกว่าปีก่อน มียอดสั่งจองช่อดอกไม้ล่วงหน้าเข้ามาจำนวนมาก ราคาเริ่มตั้นที่ 50 บาท ไปจนถึงหลักพัน หลักหมื่น ตามความต้องการของลูกค้า และยังมีลูกค้ามาสั่ง ช่อธนบัตร เป็นเงิน 35,000 บาท จะเอาไปเซอร์ไพรส์แฟนสาวอีกด้วย

 


ปิดท้ายที่ ตลาดสดกองไท ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี บรรดาแม่ค้าผัก ก็ได้เกาะกระแสวันวาเลนไทน์ หวังเพิ่มยอดขาย ด้วยการนำ ผักสดมาจัดช่อ แทนดอกกุหลาบ สร้างความฮือฮา และ สร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าที่เดินทางมาซื้อของอย่างมาก โดย ช่อผัก ขายในราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท หรือว่า ลูกค้าต้องการผักสดแบบไหน ก็สามารถสั่งให้ทางจัดทำได้

เจ๊ออม หรือ นางสาวชนากานต์ ผันมา อายุ 23 ปี แม่ค้าผัก บอกว่า ตนอยากสร้างความแตกต่าง จึงจัดทำช่อผักสดขึ้นมา และมีลูกค้าสั่งทำแล้ว 10 ช่อด้วยกัน ที่ขายดีคือ ช่อผักชุดต้มยำ ผักชุดผัดกะเพรา ซื้อแล้วก็นำไปทำกับข้าวทานกับครอบครัว กับ คนรัก อิ่มท้องและได้สุขภาพด้วย