พิรุธ? รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียนชุมพร ซุกป่าชายแดนนครพนม เตรียมส่งขายข้ามประเทศ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อรถถูกขโมย แฉมีขบวนการโจรกรรม เข้าบ่อนจำนำ แจ้งหาย ก่อนส่งขาย

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ตำรวจทางหลวงนครพนม เข้าสกัดตรวจยึดรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนชุมพร โดยก่อนนี้มีเจ้าของอ้างว่า มีการแจ้งความหายไว้ในพื้นที่ จ.ชุมพร อีกทั้งพบเบาะแสว่า รถยนต์ดังกล่าวเข้าพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม จนกระทั่งทางตำรวจทางหลวงสกัดติดตาม พบรถยนต์เป้าหมาย ผ่านพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รอยต่อ จ.สกลนคร และมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ชายแดนนครพนม จึงติดตามสกัดตรวจสอบ แต่คนขับไม่ยอมจอด จนกระทั่งขับรถยนต์หลบหนีมาทิ้งไว้ในป่า พื้นที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม

ส่วนคนขับหลบหนีไป ตรวจสอบพบกุญแจวางไว้ภายในช่องเก็บของในรถยนต์ และมีเสื้อผ้าวางในรถ จึงยึดมาตรวจสอบเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อตรวจสอบหาที่มา

ตำรวจอยู่ระหว่างการประสานไปยังเจ้าของที่อ้างว่าแจ้งหาย อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจน กรณีอ้างว่าสามีเป็นคนขับและหายตัวไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะยังติดต่อเจ้าของรถยนต์ดังกล่าวไม่ได้

พบข้อพิรุธหลายอย่าง มีการทิ้งกุญแจรถยนต์ไว้ในที่เก็บของ คาดว่าจะเป็นขบวนการโจรกรรมรถยนต์ เตรียมส่งข้ามไปขายประเทศเพื่อนบ้าน และจะต้องมีการตรวจสอบว่าเจ้าของของมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เนื่องจากข้อมูลการโจรกรรมรถยนต์ ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เจ้าของรวมถึงขบวนการโจรกรรมข้ามชาติ จะใช้วิธีการแจ้งหาย รวมถึงนำไปจำนำตามบ่อนการพนัน ก่อนเข้าสู่ขบวนการโจรกรรมขายข้ามชาติในราคาถูก บางคันใช้วิธีดาวน์ต่ำ ก่อนส่งขายหนีไฟแนนซ์ มีราคาซื้อขายประมาณคันละ 2-3 แสนบาท ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์โตโยต้า ประเภทยกสูง