ดาบตำรวจวัย 50 สังกัดตำรวจภูธรจังหาร จ.ร้อยเอ็ด เมาขับรถกระบะ ชน จยย. ลากคนซ้อนเป็นเด็กไกลกว่า 300 เมตร

วันที่ 1 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 09.50 น. ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา รองสารวัตรสอบสอน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถกระบะชนรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าตลาดสดทุ่งเจริญ ริมถนนเปรมประชาราษฏร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพพีร์คำทอน รพ.ร้อยเอ็ด กู้ภัยอโสก

ถึงจุดเกิดเหตุ เป็นถนนเปรมประชาราษฎร์ เยื้องกับสี่แยกหลังวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด พบผู้ได้รับบาดเจ็บเด็กชาย 1 ราย อายุประมาณ 12 ปี ทราบชื่อคือ ดช.วริศ ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกที่ลำตัว และใบหน้ามีแผลฉกรรจ์ฉีกขาดขนาดใหญ่อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล แล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

สอบถามป้าผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนหลานชายไปตลาดทุ่งเจริญ ระหว่างกำลังจะเข้าจอดที่ลานจอดรถข้างทาง จู่ๆ มีรถกระบะ โตโยต้า สีขาว พุ่งชนท้ายจักรยานยนต์จนล้มลง แล้วขับลากร่างของหลานชายไปต่อกว่า 300 เมตร ตนพยายามร้องให้คนช่วยหยุดรถแต่ก็ไม่ยอมหยุด

หลังจากนั้น ตำรวจ สภ.เมือง ได้วิทยุสกัดจับจนสามารถติดตามรถคันกล่าวได้ที่แยกอนุบาลร้อยเอ็ด ซึ่งไปชนท้ายรถเก๋งที่จอดติดไฟแดงอยู่ และทราบชื่อคนขับในเวลาต่อมาชื่อ ดาบตำรวจ สมทรง อายุ ประมาณ 50 ปี ตำรวจสังกัด สภ.จังหาร อยู่ในสภาพคล้ายคนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมคัวมาที่โรงพักเมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป