"อัจฉริยะ" มอบหลักฐานเด็ด ไขปริศนาคดีพริตตี้สาว "โยโกะ" ถูกวางไซยาไนด์?

วันที่ 25 ม.ค.67 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานบางอย่างมาสอบถามกับพลตำรวจตรีวิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการตายของ ..พราวรดี หัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือโยกะ พริตตี้สาวสวยชื่อดัง ที่เสียชีวิตเมื่อ วันที่ 2 พ.ย. 66 เวลา 00.48 น. ที่ห้องพัก ชั้น 6 ในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเอกมัย แต่จากการส่งศพชันสูตรที่คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลออกมาเมื่อวันที่ 13 ..ที่ผ่านมา พบสารไซยาไนด์ในร่างกายของผู้เสียชีวิต

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ในการตรวจเส้นผม และการตรวจ DNA ลายนิ้วมือที่ถุงพลาสติกที่หุ้มสารไซยาไนด์ในอยู่ภายในตู้เซฟ ทำให้ตอนนี้ตนเองก็มั่นใจ 80% ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่พอไปเจอหลักฐานบางอย่าง ทำให้รู้สึกเอะใจ นั่นก็คือหลักฐานการโอนเงินไปยังสหรัฐอเมริกา ในรูปแบบของเหรียญบิคอยมูลค่าเป็นพันล้านบาท โดยโอนให้กับร้านเครื่องเสียงของโป้ง นารากะ (แฟนหนุ่ม) ทั้งที่ร้านดังกล่าวปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2564 แต่มีประวัติการโอนเหรียญเมื่อปี 2565-2566 จึงอยากทราบว่า โป้ง นารากะ ทำอาชีพอะไร และมีเงินมาจากตรงไหน ตอนนี้เหรียญทั้งหมดที่มีการโอนไปอเมริกา ทางฝั่งเขาได้ทำการยึดไว้หมดแล้ว และโป้ง นารากะเองก็โดนคดีที่อเมริกาในข้อหา ฉ้อโกง และฟอกเงิน

ส่วนอีก 1 ประเด็น คือ เชื่อว่า โยกะ อาจจะถูกวางยา โดยการให้กินไซยาไนด์ในรูปแบบแคปซูล และไปแตกตัวในกระเพาะเป็นเหตุให้เสียชีวิต เพราะมีข้อความในแช็ตของทั้งคู่ โดยฝ่ายชายถามว่า ได้กินยาที่เตรียมให้หรือยัง ซึ่งตัวโป้งเองให้การว่า ยานั้นคือยาแก้อักเสบ แต่ผลการตรวจร่างกายไม่พบยาแก้อักเสบในร่างกาย พบเพียงสารไซยาไนด์ จึงเชื่อว่า อีก 20% เป็นการฆาตกรรม จึงอยากให้ทาง บก..5 ตรวจสอบถึงอาชีพ และเอาส่วนนี้มาจากไหน ซึ่งจะต้องเรียกตัว โป้ง นารากะ มาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่