สลด! ส.ต.ต. ออกเวรกลางดึก ถูกรถชนแล้วหนี เสียชีวิตก่อนถึงบ้านไม่กี่ร้อยเมตร

วันที่ 25 ม.ค. 2567 ช่วง 01.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยกู้ภัยเทศบาลเมืองต้นเปา ออกตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ถูกรถยนต์ชนแล้วหนี มีคนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนน เชียงใหม่-แม่ออน ก่อนถึงแยกสันป่าค่า ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กลางถนน สภาพศพบริเวณศีรษะถูกล้อรถทับจนกะโหลกเปิด สมองหลุดออกมาด้านนอก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ ส.ต.ต.ณัฐพล อินถา อายุ 27 ปี ตำรวจสังกัดชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดียวกันห่างจากศพของผู้เสียชีวิตประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Grand Filano สีน้ำเงิน ชนป้ายบอกสัญญาณไฟจราจรล้มอยู่ข้างทางในสภาพพังยับเยิน และห่างออกไปประมาณ 60 เมตรก็พบหมวกกันน็อกสีขาวของผู้ตายตกอยู่ข้างทางอยู่ในสภาพทางยับเยิน พนักงานสอบสวนจึงได้ถ่ายภาพพร้อมกับชันสูตรศพผู้เสียชีวิตร่วมกับแพทย์แผนโรงพยาบาลสันกำแพงในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายก๊อต อายุ 27 ปี คนที่ขับรถมาเจออุบัติเหตุดังกล่าว ได้เผยว่า ระหว่างที่ตนกำลังจะขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้เห็นชาวบ้านพยายามโบกไม้โบกมือ ตนก็งงว่าโบกอะไร เนื่องจากเป็นทางค่อนข้างมืด จากนั้นก็ได้เห็นร่างของผู้ตายนอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กลางถนน ตนก็ตกใจหักหลบจนรถจักรยานยนต์แฉลบล้ม เมื่อลงมาดูเหตุการณ์ ก็มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า ผู้ตายถูกชนแล้วหนีและรถก็ทับศีรษะ โดยชาวบ้านที่มาเล่าให้ตนฟังว่า เห็นรถคันที่หนีเป็นรถ SUV สีดำ ป้ายทะเบียนมองเห็นไม่ชัดเจน เนื่องจากความมืด

ต่อมาทางแฟนสาวของผู้ตายได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็ ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหวร้องไห้ออกมา จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านที่อยู่เลยแยกไฟแดงด้านหน้าไปอีกไม่กี่ร้อยเมตรก็จะถึงบ้านแล้ว ในเขตพื้นที่ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

จากการตรวจค้นรถก็พบกระเป๋าสะพายของผู้ตาย ด้านในมีเอกสารทรัพย์สินและอาวุธปืนของทางราชการ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิต ส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อย่างไรก็ตาม รถ SUV สีดำที่ชนแล้วหนีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จะได้แกะรอยกล้องวงจรปิดโดยรอบๆ ที่เกิดเหตุเพื่อ ติดตามหาตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป