เตรียมนำ 5 ผู้ปกครองโจ๋ฆ่า "ป้าบัวผัน" ส่งอัยการพรุ่งนี้ เผยเสียใจลูกทำพ่อ-แม่เดือดร้อน ผิดฐานปล่อยปละละเลย

ความคืบหน้า ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว เตรียมนำตัว 5 ผู้ปกครองกลุ่มเยาวชน ที่ร่วมกันทำร้ายร่างกาย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ซึ่งได้รับมอบหมาย จาก พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้มากำกับดูแลสำนวนการดำเนินคดีกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง 5 วัยรุ่นโจ๋แก๊งลูกตำรวจ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน โดย พ.ต.อ.เอกอนันต์ ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ที่ถูกระดมจากทุก สภ.ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มาช่วยเหลือทำคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน โดยใช้ห้องประชุม ศปก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นสถานที่สอบสวน ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนได้สรุปผลการสอบสวน พบว่า พ่อ แม่ผู้ปกครอง ของเยาวชนทั้ง 5 คน เข้าข่ายมีความผิดฐานปล่อยปละละเลย 

ชมคลิป : ไม่มีละเว้น! "พ่อแม่" แก๊งโจ๋ทำผิด ต้องถูกดำเนินคดีทุกคน

ทั้งนี้ ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้เรียก พ่อ แม่ ผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีในช่วงเวลา 17.00 น.ในข้อหา บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ พ.ศ.2546 และนัดหมายให้นำตัวผู้ปกครองเด็กทั้ง 5 ราย ส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดสระแก้ว ในช่วงเวลา 09.00 น.แต่ปรากฏว่า ผู้ปกครองมีปัญหาด้านเอกสาร 2 คน จึงต้องรอให้เอกสารครบทั้งหมด และนำตัวไปส่งฟ้องต่ออัยการในช่วงเวลา 13.00 น.

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง ทางพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้นำตัวผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 ราย ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวนและผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 รายซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการ ได้นำตัวขึ้นไปที่บริเวณชั้น 2 เพื่อยื่นฟ้องต่ออัยการ ซึ่งหลังอัยการรับสำนวนคดี ได้นัดกลุ่มผู้ปกครองทั้ง 5 ราย ให้มาพบที่สำนักงานอัยการอีกครั้ง ในช่วง 10.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) เพื่อนำตัวผู้ปกครองทั้ง 5 ราย ส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม 1 ในผู้ปกครองของเยาวชนที่ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่ลูกชายได้ทำ ทำให้พ่อแม่ต้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย เด็กเดี๋ยวนี้ พ่อแม่ ว่ากล่าวตักเตือนเขาอย่างไรก็ไม่เชื่อฟัง ตนได้แต่คิดว่า พอเขาอายุมากขึ้นอาจจะคิดได้บ้าง