ระทึก! รถกระบะรับส่งคนงานยางระเบิดพลิกคว่ำ คนงานเจ็บระนาว 23 ราย

วันที่ 22 ม.ค. 67 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวินได้รับแจ้งเหตุ รถรับส่งคนงานพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายบนทางยกระดับมาบเอียง-อมตะ บริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมโรจนะ บ่อวิน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ เงิน เป็นรถดัดแปลงสภาพต่อหลังคา มีที่นั่งในกระบะไว้สำหรับรับส่งคนงาน พลิกคว่ำตะแคงข้าง ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนทยอยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราช

สอบถามหนึ่งในคนงานทราบว่าได้ออกจากที่พักย่านสะพานสี่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง กำลังไปทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างโรงงานที่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี มาด้วยกัน 26 คนเป็นแรงงานชาวเมียนมา และชาวไทย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อรถด้านหลังฝั่งซ้ายระเบิดแตกและพวงมาลัยสะบัด ควบคุมรถไม่อยู่ ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ คนงานที่นั่งมาในรถทั้งกระบะท้ายและในห้องโดยสารบาดเจ็บยกคัน บางคนกระเด็นตกจากรถ แต่อาการไม่สาหัส ร่างกายบอบช้ำจากแรงกระแทก โชคดีที่ขับมาไม่เร็วคนงานแค่บาดเจ็บเท่านั้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย