ชื่นชมหนูน้อย 5 ขวบ ยอมทุบกระปุกออมสิน ใช้เงินสดซื้อรถจักรยานยนต์ให้ยาย ร้านใจป้ำมอบขวัญถุง 500

จากกรณีที่เพจร้านบูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก จ.ปราจีนบุรี ได้โพสต์รูปภาพหนูน้อยวัย 5 ขวบ หรืออนุบาล 2 นำเงินเหรียญมาซื้อรถจักรยานยนต์ที่ร้าน และมีข้อความว่า "ขอบคุณหนูน้อยน่ารัก เด็กน้อยอนุบาล2 ชื่นชม ปลื้มใจแทนผู้ปกครอง #ออมเงินซื้อรถเงินสดให้คุณยาย ???? ขอให้หนูเป็นเด็กดีของทุกๆคน มีความสุขทุกคืนทุกวันนะคะ #ปลื้มใจแทนพ่อแม่และยาย♥️????
“ เสียงจากหนูน้อย ตังค์ออมหนูหมดเลย”☺️????
ร้านใจดีแถมเงินให้หนู 500 บาท เป็นขวัญถุงไว้ออมเงินต่อ พร้อมของแถมอีกมากมาย นั่งนับเหรียญกันเพลินเลย????
#บูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก
????Happy new year 2024????ขอให้เป็นปีที่ดีของหนู
มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะ ????????"

ล่าสุด วันที่ 8 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านบูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก ได้พูดคุยกับพนักงานในร้านทราบว่า หนูน้อยวัย 5 ขวบ ได้ทุบกระปุกออมสินของตัวเองเพื่อมาซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับยาย โดยมากับผู้ปกครอง นำเงินเหรียญ 1 บาท 2 บาท 5 บาท และ 10 บาท มาซื้อรถจักรยานยนต์เงินสด ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีขาวแดง ป้ายแดง ล้อแม็ก ในมูลค่า 4 หมื่นกว่าบาท

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน พบนางอำนวย อายุ 58 ปี ยาย และด.ญ.รุ่งนภา อายุ 5 ขวบ หรือน้องเกตุ อยู่ที่บ้าน พร้อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้พูดคุยกันพร้อมกับพาผู้สื่อข่าวเดินไปดูกระปุกออมสินกระปุกใหม่ที่น้องกำลังเริ่มเก็บใหม่อีกรอบ

จากการพูดคุยทราบว่า น้องได้หยอดเงินเก็บใส่กระปุกตั้งแต่น้องรู้ความจนถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านั้นน้องเคยทุบกระปุกไปแล้ว 1 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ทุบออกมาซื้อรถจักรยานยนต์ให้ยาย เนื่องจากรถจักรยานยนต์คันเก่าพัง และน้องกำลังจะเริ่มเก็บออมเงินใหม่อีกครั้ง เพื่อที่จะซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ยาย และซื้อทองให้พ่อกับแม่ โดยทางผู้บริหารของร้านบูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก ได้รับทราบเรื่องราวจากพนักงานขายแล้ว จึงได้มีการมอบเงินขวัญถุงให้น้องเกตุจำนวน 500 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการออมครั้งต่อไป

สอบถามนางอำนวย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่หลานทุบกระปุกเงินออมของหลานมาซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่ให้ ตอนนั้นรถพัง หลานได้บอกกับตนว่า "ยายไม่ต้องกลัวเดี๋ยวหนูซื้อรถให้ใหม่" พอดีแม่น้องเขาโทรมาบอกให้ซื้อคันใหม่เลย ตนก็ไม่รู้ว่าหลานเขาทุบกระปุกออมสินมาเพื่อมาซื้อรถให้ตน พอได้รถมาก็ขับไปกับเขา เขาก็ร้องเพลงตลอดทาง ตอนไปซื้อเขาเห็นเงินเขา เขาก็กอดเงินไว้แล้วบอกกับพนักงานที่ร้านว่ าเงินหนูหมดแล้ว น้องเขาเก็บมาประมาณ 3 ปี น้องเขาเป็นคนประหยัด ถ้ามีใครให้มาเขาก็เก็บใส่กระปุกของเขา ตนไม่เคยคิดว่าน้องเขาจะเก็บได้มากขนาดนี้

จากการสอบถาม นางสาวน้ำเงิน พนักงานร้าน กล่าวว่า น้องได้มาที่ร้านกับครอบครัวแม่ พ่อ ยาย ที่จริงน้องจะซื้อเงินผ่อนให้ยาย แต่แม่ทำงานอยู่ไกล จึงตัดสินใจซื้อเงินสด ทางแม่ได้บอกเราว่าได้นำเงินในออมสินของน้องมาเป็นเหรียญยังไม่ได้แลก ทางเราก็บอกว่านำเหรียญมาได้เลยทางเรายินดี พอนำเงินมาทางน้องได้มานั่งกอดเงินแล้วพูดว่า " หนูเอาเงินออมของหนูมาซื้อรถให้ยาย เงินออมหนูหมดเลย หนูต้องกลับไปออมใหม่ " น้องได้ซื้อรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ล้อแม็ก ตนจึงได้โทรหาผู้บริหารแจ้งว่ามีน้องเด็กอนุบาล 2 นำเหรียญมาซื้อรถเงินสดให้กับยาย ทางผู้บริหารจึงได้ให้ทางตนมอบเงินขวัญถุงให้น้องเพื่อเป็นกำลังใจที่จะออมในครั้งต่อไปจำนวนเงิน 500 บาท และมีของแถมต่างๆ ให้

เงินออมนี้ได้มาจากการเก็บเงินที่เหลือจากค่าขนมในแต่ละวัน และเงินที่ได้ในวาระต่างๆ จากผู้ใหญ่ เมื่อได้มาน้องก็จะเก็บไว้ในกระปุกออมสินโดยไม่มีการแคะออกมาใช้แต่อย่างใด