ชาวเน็ตพากันชี้พิกัด แจ้งเบาะแส 5 ชีวิตสุดเวทนา มานอนข้างถนน พอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด กลับกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ ข้างห้างสรรพสินค้า ย่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังมีเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง นำภาพ 5 ชีวิต สุดรันทด ในจำนวนนี้ มีเด็ก 2 คน มานอนข้างถนน บอกว่า ครอบครัวนี้ ถูกไล่ที่มาจากต่างจังหวัด มีพ่อแม่ลูก 2 คน และ น้องชายของพ่อ กำลังหางานทำ ไม่มีห้องพัก จนสร้างความสงสารให้ชาวเน็ต และ มีหลายคน พร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่ก็มีอีกส่วน บอกว่าเคยพบเห็นครอบครัวดังกล่าวมาแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ 5 ชีวิต ย้ายไปปักหลักนอน ห่างจากจุดเดิม 100 เมตร โดยมี นายต้น อายุ 33 ปี นางสาวโม อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา และ นายเต้ย อายุ 27 ปี น้องชายนายต้น ปูเสื่อนอนอยู่ท้ายซอย สภาพน่าเวทนา เพราะมีเด็กชาย อายุ 6 ขวบ และ เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ เนื้อตัวมอมแมมนอนอยู่ด้วย

สอบถามที่มาที่ไป นายต้น บอกว่า ถูกญาติเมีย ไล่ออกมาจากบ้าน ที่จังหวัดลพบุรี เพราะไม่ชอบที่ตน เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงหอบลูกเมีย กลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่ก็มีปัญหากับญาติ จนต้องหอบลูกเมีย และ น้องชาย มาอยู่ข้างถนน

ส่วน นางสาวโม บอกว่า ตอนนี้ลูกก็ไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะไม่มีเงินส่งเสีย เคยไปขอให้หน่วยงานรัฐช่วย ก็จะให้ตน สามี และ ลูก แยกกันไปอยู่คนละศูนย์พักพิง จึงเลือกที่จะอยู่แบบนี้ ระหว่างนี้ ตระเวนสมัครงาน ก็ยังไม่มีใครรับ จึงต้องมานอนข้างถนน เพราะไม่มีเงินเช่าห้องรายวันแล้ว ส่วนอาหารการกิน ก็อาศัยจากวัดบ้าง รวมถึง เงินก็ได้จากชาวบ้านที่สงสารบ้าง แต่วันไหนสามีดวงขึ้น จะนำเงินไปเติมเล่นพนันปั่นสล็อต มีบ้างที่แจ็คพอตแตก ได้เงินมา 2-3 ร้อยบาท

ขณะเดียวกัน มีผู้ใจบุญ อยากช่วยทั้ง 5 ชีวิต จะอุปการะให้ไปทำงานที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ย่านบางปู แต่ขอให้ช่วยตรวจสอบประวัติก่อนว่า จะได้ไม่มีปัญหาอะไรตามมา ผู้สื่อข่าวจึงพาไปที่ สภ.สำโรงเหนือ ตรวจประวัติอาชญากรรม พบว่า นายต้น และ น้องชาย เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และ อยู่ระหว่างหนีหมายจับ ตำรวจจึงอายัดตัวดำเนินคดีทันที

นางสาวโม ได้ขอโทษสังคม ที่นำลูกออกมาเร่ร่อน ขอเงินจากความใจดีของคนไทย พร้อมรับปากว่า จะไม่ทำแบบนี้อีก และจะพาลูกกลับไปเรียนหนังสือ อยู่กับญาติที่ลพบุรี