สุดระทึก! กระบะตัดหน้าบัสนักเรียนทัศนศึกษาชนกัน3คัน นักเรียนเจ็บระนาว25ราย

เมื่อเวลา 09.15น.วันที่ 4 มกราคม2567 ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี รอง สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักเรียนที่เดินทางไปทัศนศึกษาชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เกิดเหตุ ถนนบางขัน-หนองเสือ มุ่งหน้าคลองห้า หน้าปั๊มน้ำมันพีที ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยสว่าง รถกู้ชีพอบต.คลองสาม และพื้นที่ข้างเคียงหลายหน่วยงาน

ที่เกิดเหตุช่องทางขวาสุดพบรถบัสรับส่งนักเรียนที่ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษาชนท้ายกันจนได้รับความเสียหายพังยับเยินริมทางพบนักเรียนและครูของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กทม.ที่โดยสารมากับรถทั้งสามคันได้รับบาดเจ็บร้องโอดโอยหลบไปอยู่ในร่มหน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าประเมินอาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.บางปะกอกรังสิต2 รพ.คลองหลวง รพ.การุณเวช รวม25ราย ทั้งหมดอาการไม่สาหัส และมี1รายเป็นผู้ขับรถบัสคันที่ 10 ซึ่งเป็นคันสุดท้ายที่ได้รับบาดเจ็บขาอัดติดคาซาก อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างโดยใช้เวลากว่า30นาทีจึงสามรรถนำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ขับขี่ออกมาได้ ทราบชื่อนายสาธิต อายุ 38ปี ส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ขณะที่อีก2คัน ด้านหน้าคันที่9 และบัสคันที่8 ห่างกันภายในปั๊มน้ำมันพบรถยนต์กระบะแบบตู้ทึบสีขาว

น.ส.วราภรณ์ อายุ 28ปี ครูที่เดินทางมาด้วยเปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นม.6ของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กทม.เดินทางจากโรงเรียนไปที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีจำนวน10รถบัส แต่ที่ประสบอุบัติเหตุเป็น3คันสุดท้าย คือคันที่8 , 9, 10

โดยเหตุการเกิดขึ้นจังหวะที่มองเห็นคือมีรถยนต์กระบะข้างหน้าของรถบัสคันที่8 หักรถออกมาเพื่อหลบรถบัสที่กำลังเข้าปั้มจากนั้นคันที่8 ก็ชนรถกระบะคันที่ออกมาจากนั้นก็ชนติดต่อกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บทางคณะครูได้ประสานรถบัสที่เดินทางไปถึงสถานที่ปลายทางแล้ววนรถกลับมารับเพื่อเดินทางต่อ หากคนไหนมีอาการบาดเจ็บได้คัดแยกเพื่อประเมินความปลอดภัยและให้กู้ภัยดำเนินการนำส่งรพ.โดยมีครูเดินทางไปด้วยในแต่ละรพ.

ขณะเดียวกันนายนพดล พลซื่อ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในการอำนวยการจราจรและเร่งระบายการจราจรให้กับรถกู้ภัยที่เข้าลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บและระบายรถของพี่น้องประชาชนที่ติดสะสมยาวกว่า5กทม.

ทางด้านร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคลเบื้องต้นและนำตัวผู้ขับขี่ทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด และประสานรถยกทำการเคลื่อนย้ายรถที่ประสบเหตุออกนอกเส้นทางเพื่อระบายการจราจร