ตำรวจเรียกสอบปากคำแอร์สาว ผู้ส่งพัสดุมียาเสพติดไปให้นักศึกษาสาวที่จะหิ้วกลับไปออสเตรเลีย เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง ระบุรับหิ้วของเป็นประจำ แต่ของดังกล่าวมีน้ำหนักมาก กำลังจะส่งกลับ ชายเจ้าของบอกให้ส่งไปให้นักศึกษาสาวหิ้วแทน

กรณีมีผู้ส่งพัสดุกล่องกระดาษบรรจุเบาะนั่งยาว 1 เมตร จำนวน 15 ชิ้น ด้านในซุกซ่อนผงสีขาว คล้ายยาเสพติด หลังลูกสาวเจ้าของบ้านที่เดินทางไปเรียนอยู่ประเทศออสเตรเลีย จะเดินทางกลับไทย และโพสต์เปิดรับหิ้วของกลับไปออสเตรเลีย จากนั้น มีกล่องพัสดุ ส่งมาให้หญิงสาวที่บ้านใน จ.นนทบุรี เพื่อให้หิ้วกลับไปยังออสเตรเลีย โดยที่หน้ากล่องระบุชื่อ น.ส.หมิว (นามสมมุติ) เป็นผู้ส่ง

ล่าสุด ตั้งแต่ 17.00 น. วานนี้ (3 ม.ค. 67) น.ส.หมิว (นามสมมุติ) แอร์โฮสเตส สายการบินหนึ่ง ซึ่งมีชื่อบนกล่องพัสดุ ที่ซุกซ่อนยาเสพติด พร้อมญาติ เดินทางมายัง สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ในฐานะพยานตามที่มีชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ ระบุบนหน้ากล่องพัสดุ โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำถึง 6 ชั่วโมง จนกระทั่ง 22.00 น. เจ้าตัวจึงเดินทางกลับ

เบื้องต้น ตำรวจได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ว่าผลการตรวจสอบพบว่า ยาเสพติดชนิดผงสีขาวที่พบ คือเฮโรอีน น้ำหนัก 7.5 กก. มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทในประเทศไทย หากสามารถส่งไปออสเตรเลียได้จะมีมูลค่าเพิ่มอีกหลายเท่า

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ บอกว่า เบื้องต้น น.ส.หมิว ให้การว่า มีคนรู้จักที่อยู่ประเทศออสเตรเลีย ว่าจ้างให้ส่งพัสดุมาที่บ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้หิ้วกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย

เจ้าตัวให้การว่า ปกติรับหิ้วของอยู่ประจำ ส่วนพัสดุกล่องดังกล่าว มีเพื่อนผู้ชายคนไทยในออสเตรเลีย เป็นคนฝากหิ้ว แต่เมื่อได้รับของที่ส่งมาให้ รู้สึกหนักผิดปกติ จึงไม่รับหิ้ว และจะส่งคืนให้ ต่อมาเพื่อนชายที่ออสเตรเลีย แจ้งกลับมาว่า หาคนหิ้วของได้แล้ว ไม่ต้องส่งกลับคืนต้นทาง แต่ฝากให้ไปส่งของให้คนที่จะหิ้วของให้ น.ส. หมิว จึงนำพัสดุกล่องนี้ ไปส่งที่ขนส่งเอกชน ย่านวัชรพล-สายไหม (เพื่อส่งให้นักศึกษาสาวที่จะกลับออสเตรเลีย) ส่วนยาเสพติด ทราบว่า ถูกส่งมาจากจังหวัดชายแดนทางภาคอีสาน มีเจ้าของบัญชีที่โอนค่าส่งมาให้ เป็นชาวลาว ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล

ต่อมา นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พนักงานคนขับรถกระบะส่งของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง เดินทางมาพร้อมหัวหน้างาน (ผู้หญิง) เล่าว่า พอเห็นข่าวตกใจมาก ได้นำเรื่องไปบอกหัวหน้างาน และได้พากันมาโรงพัก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ปากคำ โดยนำส่งพัสดุ ตามที่ลูกค้าส่งตามที่อยู่ดังกล่าว ไม่ทราบว่าด้านในมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี บอกว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ปปช.และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 1 เดินทาง มา สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอข้อมูล เนื่องจากมีซองเอกสารจำนวน 2 ซอง ระบุหน้าซองว่า ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงาน ป.ป.ช.จ.นนทบุรี และส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงานสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 7 ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งคาดว่า เป็นเอกสารปลอมที่แก๊งค้ายาเสพติด นำใส่ไว้เพื่อตบตาตำรวจ หากตรวจพบยาเสพติด