นักมวยเมียนมาชกชนะข้ามอำเภอ มวยเจ้าถิ่นไม่พอใจ ท้าต่อยนอกเวที ยกพวกรุมพี่เลี้ยงนักมวยต่างถิ่นดับ หมกป่ากล้วยริมถนน

วันที่ 3 ม.ค. 2567 พ.ต.ต.สมเกียรติ บุญมีจิว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งพบศพพี่เลี้ยงนักมวยถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงใกล้จุดกลับรถ กม.29 หมู่ที่ 6 โรงเรียนบ้านเจดีย์โค๊ะ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอาศัยอยู่เต็มชุมชน โดยที่ริมถนนบริเวณโซนป่ากล้วยรกทึบริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านเจดีย์โค๊ะ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบศพนายโก หน่ายมิว อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกฆ่ากลายเป็นศพ โดยสวมชุดนักมวยชุดสีดำ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต โดยมือผู้ตายทั้งสองข้างยังคงท่าคล้ายประกบสองมือไหว้เพื่อขอชีวิต และเมื่อเจ้าหน้าที่พลิกศพพบรอยบาดแผลจำนวน 1 แผล เป็นรูคล้ายถูกอาวุธมีดไม่ทราบชนิดแทงกลางหลังจำนวน 1 แผลฉกรรจ์ เสียเลือดมากจนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสถานที่เกิดเหตุอยู่นั้น นายมะเอ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้ตายทราบข่าวก็รีบวิ่งไปดูศพ ถึงกับเข่าทรุดนอนลงไปกองกับพื้นถนนและร้องไห้ใจแทบขาดเกือบจะเป็นลม เมื่อเห็นศพนายโก หน่ายมิว หลานชาย เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวไปปฐมพยาบาลและปลอบขวัญอยู่นาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้สมาคมกู้ภัยพระธาตุผาแดงนำศพผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลแม่สอด

จากการสอบสวนนาย หม่องเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เป็นนักกีฬามวยและเป็นพยานในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมผู้ตายจำนวน 3 คน ซึ่งมีอาชีพนักมวย ซึ่งต่อยมวยได้ทั้งแบบคาดเชือกและสวมนวมสากล โดยตนเองกับผู้ตายทั้งสามคนมีบ้านพักอยู่หมู่บ้านซอโอ เขตอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้มาร่วมต่อยมวยแข่งขันในเวทีงานวันปีใหม่ เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยบ้านเจดีย์โค๊ะ เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นการต่อยมวยแบบข้ามอำเภอ โดยผู้ตายเป็นพี่เลี้ยงนักมวยและสามารถขึ้นต่อยมวยได้ด้วย แต่พอทีมมวยของกลุ่มตนเองต่อยชนะก็เกิดปัญหาขึ้นโดยกลุ่มนักมวยเจ้าถิ่นซึ่งมีพวกมากกว่าไม่พอใจผลมวย แล้วเกิดท้าต่อยนอกเวที

กลุ่มของตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเก็บสิ่งของแล้วรีบหนีออกนอกพื้นที่ทันที แต่ก็ถูกกลุ่มนักมวยเจ้าถิ่นซึ่งต่อยมวยแพ้วิ่งไล่ตามทำร้าย จนกลุ่มตนเองทั้งสามคนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปคนละทิศละทาง จนเวลาผ่านไปนาน 2 วัน ผู้ตายได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนช่วงก่อนเที่ยงวันนี้จึงมีชาวบ้านมาพบศพผู้ตายในลักษณะคล้ายยกมือไหว้ขอชีวิต คนร้ายก็ไม่ปราณีทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิต

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้เชิญตัวพยานปากสำคัญที่รอดชีวิต และพยานชาวบ้านอีกหลายคนไปสอบสวนขยายผล ซึ่งขณะนี้ตำรวจพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มนักมวยซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาด้วยเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างตำรวจสืบสวน สภ.แม่สอด เร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว