จากกรณีศูนย์สั่งการโรงพยาบาลสมุทรปราการ 1669 ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ ขอความช่วยเหลือ เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ในถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

 

พบผู้ป่วยหมดสติไม่หายใจ จึงทำการปั๊มหัวใจ ก่อนจะพบว่ามีเหรียญสิบติดอยู่ในปากขวางอยู่ในทางเดินหายใจ จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ เดินทางเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมชาย จรัสสุรีย์ฉาย อายุ 66 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในห้อง

 

จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทราบว่าผู้ป่วยมีประวัติการรักษาเกี่ยวกับอาการปอดติดเชื้อ กู้ภัยพยายามยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล ผู้ป่วยเสียชีวิต และยังพบเหรียญสิบอยู่ในช่องปาก

 

จากนั้นทีมกล่าวจึงได้พบกับ นายดอกดิน อายุ 45 ปี ซึ่งเพื่อนบ้านพักอยู่ในคอนโดเดียวกัน และเป็นผู้ที่นำเหรียญไปใส่ปาก นายสมชาย (ผู้เสียชีวิต) โดยได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า

 

“ในช่วงเมื่อคืนตนได้นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนบริเวณหน้าคอนโด จากนั้นลูกชายลูกชายของนายสมชาย ได้วิ่งลงมาขอความช่วยเหลือ แล้วบอกพ่อของเขาช็อกหมดสติ อยู่ภายในห้องบนคอนโด ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปดู เผื่อจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้ เพราะตนทำงาน เป็นช่างเชื่อมในที่อับอากาศ เช่นในถังแรงดันที่มีขนาดใหญ่ หรือในท่อที่มีความลึก ตนจึงเคยอบรมเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ที่หมดสติ และการปั๊มหัวใจ จึงพอมีความรู้อยู่บ้าง

 

แต่เมื่อเข้าไปถึงห้องของนายสมชาย ตนได้พบว่านายสมชายนอนหงายอยู่บนเตียง โดยมีอาการตาค้างและอ้าปาก จึงได้นำหูไปแนบบริเวณหน้าอก เพื่อที่จะฟังเสียงหัวใจ แต่ก็พบว่าไม่มีเสียงหัวใจหัวใจเต้นแล้ว ตนก็รู้ได้โดยทันทีว่านายสมชายได้เสียชีวิตแล้ว จึงไม่ได้ทำการช่วยเหลืออะไร หลังจากหลังจากนั้นตนจึงได้ล้วงในกระเป๋ากางเกงพบว่ามีเหรียญอยู่ 12 บาท ด้วยความหวังดี ตนจึงนำเหรียญสิบ ใส่ลงไปในป่าของนายสมชาย เพราะเป็นความเชื่อทางบ้านเกิดของตน ที่ว่านำเหรียญใส่บาตรคนตายจะได้นำซื้อที่ซื้อทางหรือใช้ในภพภูมิหน้า ซึ่งตนไม่ทราบว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ และตนก็เสียใจที่ตนมือไวเกินไป

 

โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ให้การการช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ และได้พบว่ามีเหรียญสิบอยู่ภายในปากของนายสมชาย ทางด้านกู้ภัยจึงหยุดปั๊มหัวใจ และยืนยันว่านายสมชายเสียชีวิต และเกิดความสงสัยว่าเกิดจากเหรียญสิบภายในปากที่ตนนำไปใส่ไว้หรือไม่จึงทำให้เสียชีวิต โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตนไปสอบปากคำที่ สภ. สำโรงเหนือ ในเรื่องที่ตนนำเหรียญไปใส่ปากของนายสมชาย

 

ซึ่งตนเองยืนยันว่าเป็นเรื่องของความหวังดี และไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องราวขนาดนี้ โดยตนมั่นใจว่านายสมชายได้เสียชีวิตแล้วจึงทำตามประเพณีทางบ้านของตน ซึ่งในตอนนี้ตนก็เสียใจที่มันกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดแบบนี้ ซึ่งถ้ามันจะต้องเป็นคดีความตนก็ยอมรับผิด เพราะตนมือไวเกินไปเพียงเท่านั้น

 

จากนั้นทีมข่าวได้พบกับ นางไทย อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต โดยได้กล่าวกับทีมข่าวว่าในช่วงเมื่อคืนตนก็อยู่ในที่เกิดเหตุ และตนก็ทราบว่านายดอกดิน เป็นผู้นำเหรียญมาใส่ปากสามีของตน แต่ตนไม่ทราบว่าใส่ไปตอนช่วงไหน แล้วตนก็เข้าใจว่าเป็นความหวังดีของนายดอกดิน ที่ตามประเพณีทางบ้านของเขา เพื่อที่จะให้ผู้ตายนำเงินที่ใส่ป่านนี้ไปซื้อที่ซื้อหรือไปใช้ในภพภูมิหน้า

 

และตนไม่อยากให้คนอื่นมองว่านายดอกดินเป็นผู้นำเหรียญมาใส่ปาก จึงทำให้สามีของตนเสียชีวิต เพราะตอนที่นายดอกดินนำเหรียญไปใส่ปากสามีของตนได้เสียชีวิตแล้ว และไม่ใช่เหรียญนี้ที่ทำให้สามีของตนเสียชีวิตเพราะไปที่หลอดลมแต่อย่างใด แต่สามีของตนเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว จึงอยากให้ผู้ที่ติดตามข่าวเรื่องนี้เข้าใจอย่างตรงกัน และไปโทษว่านายดอกดินเป็นผู้ที่ทำให้สามีของตนเสียชีวิต

ขี้เมาผู้หวังดี! จับเหรียญ 10 ยัดปากลุงตอนเห็นช็อก โต้เป็นต้นเหตุส่งไปสวรรค์