รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย ฝากถึง "แอ๊ด คาราบาว" อยากให้เปลี่ยนชื่อเพลง เพราะทำให้เสียหายทั้งที่ไม่เกี่ยวข้อง

วันที่ 2 ม.ค. 2567 จากกรณีนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ ได้แต่งเพลง "ฆาตกรเต่างอย" โดยเนื้อเพลงมีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่ พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคนรวมถึงสื่อมวลชน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

นายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย จ.สกลนคร กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของแอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลงฆาตกรเต่างอยถูกปล่อย ก็ได้ฟังเนื้อหาแล้ว ชื่อเพลงนำเอาคำว่า "เต่างอย" มาตั้งชื่อเพลงว่า "ฆาตกรเต่างอย" ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จริงแล้วเรื่องคดีน้องชมพู่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่

นายวันชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการมาของผู้เกี่ยวข้องในคดี ขณะนั้นทางคุณจินตหราดึงตัวมาร่วมงานบวงสรวง ซึ่งยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเพียงเท่านั้น ที่จริงชาวอำเภอเต่างอย และพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้

ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึงแอ๊ด คาราบาว ว่าให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่ รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่ ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19