โจ๋สารภาพ ทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ อ้างคนตายให้ชักปืนเตรียมป้องกันตัว

จากกรณีที่ พ.ต.ท.ชุมพล ทรงงาม สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีวัยรุ่นถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนเลียบคลองสอง ม.14 ปากซอยเอราวัณ 28/1 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.34 น. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบทีมรถกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลงได้ประสานงานรถกู้ชีพโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ให้มารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะมีอาการสาหัส ถูกยิงที่ท้ายทอย ทราบชื่อเด็กชายศรายุทธ อายุ 14 ปี โดยกระสุนถูกอวัยวะสำคัญเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2567 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง นำทีมสืบสวนร่วมแถลงผลการจับกุมเยาวชนชายอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนจนรับสารภาพ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก



พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลา 18.34 น. ได้มีกลุ่มของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเยาวชนจำนวน 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ และมีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ปาดมาทางซ้าย ก่อนจะมีเสียงคล้ายทะเลาะกัน ตามคำให้การของเพื่อนผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายซึ่งนั่งกลางให้คนที่นั่งท้ายสุดซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี นำอาวุธปืนออกมา ในระหว่างที่ชักปืนออกมาทำให้อาวุธปืนเกิดลั่นใส่เพื่อน กระสุนเข้าที่ท้ายทอยจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งรถจักรยานยนต์อีกคันที่ประกบกันมาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า วิถีกระสุนที่พบในร่างผู้เสียชีวิต กระสุนเข้าที่ท้ายทอยขวาทแยงขึ้นบน แต่ภาพที่ปรากฏจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถจักรยานยนต์อีกคันที่ขับออกไปหลังก่อเหตุ ขับมาทางด้านซ้าย จึงเป็นไปไม่ได้เลยว่า รถจักรยานยนต์ที่เร่งเครื่องออกจากที่เกิดเหตุที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิดจะเป็นคนลงมือก่อเหตุ

ดังนั้น ชุดสืบสวนจึงนำตัวเพื่อนผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง จนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ทำปืนลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิต โดยตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเยาวชนชายฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปีน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต