กรณีเวลา 22.15 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 ร.ต.อ.ทิชานนท์ ปลื้มสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่ปั๊มน้ำมันแหลมทอง ที่ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 22-นครพนม -สายสกลนคร บริเวณบ้านผึ้ง หมู่ 1 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่บริเวณปั๊มน้ำมันดังกล่าวที่ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 22 นครพนม-สายสกลนคร ฝั่งมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสกลนคร พบศพนายพรหมจักร อายุ 33 ปี พนักงานปั๊มชาวลาว นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่หน้าออฟฟิศ สภาพศพถูกของแข็งหนักทุบที่ศีรษะ ใกล้กันพบศพ น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม อยู่ในสภาพนอนหงายทับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นของผู้ตาย โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่ท้ายทอย 1 นัดกระสุนทะลุแก้ม

 

โดยเหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกสอบปากกคำทั้งหมด 3 คน คือ กำนันสม นายนุ และ นายปุ๊ก

 

เวลา 19.00 น. ตำรวจได้พาตัวกำนันสม (นามสมมติ) ออกจากห้องสืบสวน เพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ห้องสืบสวน

 

โดยกำนันสม ได้เปิดใจกับช่อง 8 ว่า ตัวเองขอยืนยันว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นางสาววิชุดา และนายพรหมจักร เพราะเมื่อวานนี้ตอนเย็นตัวเองก็ไปร่วมงานศพญาติที่เสียชีวิต หลังจากนั้นตัวเองก็กลับไปนอนที่บ้าน ส่วนความสัมพันธ์ของตัวเอง กับนางสาววิชุดา ก็เป็นแค่คนรู้จักกันเท่านั้น เพราะตัวเองก็รู้จักกับพ่อของนางสาววิชุดามาก่อน

 

ที่ตำรวจเรียกตัวเองมาสอบปากคำครั้งนี้ตัวเองก็ไม่หนักใจ  เพราะตัวเองก็ตอบความจริงกับตำรวจไปหมดแล้ว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ส่งตัวกำนันสม ไปให้เจ้าหน้าที่ พฐ ตรวจ DNA ต่อไป

 

ด้านนายปุ๊ก นามสมมติ อายุ 22 ปี พยานที่ถูกตำรวจเรียกมาสอบปากคำอีกราย เปิดใจกับช่อง 8 ว่า ตัวเองขอยืนยันว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางสาววิชุดา และนายพรหมจักร แต่อย่างใด

 

ส่วนเรื่องที่ตัวเองโทรไปหาเจ้าของปั๊ม ของผู้ตายในอดีตที่ผ่านมานั้น เนื่องจากว่า ตัวเองเคยขับรถกู้ภัยของ อบต.น้ำผึ้ง มาเติมน้ำมันที่ปั๊มจุดเกิดเหตุแต่ถูกนายพรหมจักรเติมให้ผิด ไม่ตรงตามจำนวนเงินที่ตัวเองจ่ายไป จากนั้นตัวเองจึงโทรศัพท์เพื่อไปรีพอร์ต นายพรหมจักร กับหัวหน้างานของเขาเท่านั้น ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับนายพรหมจักร แต่อย่างใด

 

ส่วนเมื่อคืนนี้ตัวเองก็ไปนอนที่บ้านของแฟนสาวในตัวเมืองนครพนม  ซึ่งแฟนสาวก็เป็นพยานให้ตัวเองได้

 

เพื่อนสงสัย มีลูกค้าเอาเบียร์มาให้พรหมจักรก่อน เสียชีวิต 1 ชม.

 

วันนี้ 31 ธันวาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาพูดคุยกับ นางสาวรุ่งนภา อายุ 48 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองเป็นทั้งเพื่อน และเพื่อนร่วมงานของนางสาววิชุดา ผู้เสียชีวิต

 

สำหรับปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุนั้น จะมีพนักงานอยู่ 4 คน ตัวเองและพนักงานหญิงอีกคน จะทำงานกะเช้า 05.00 น. ถึง 13.00 น. ส่วนนายพรหมจักร และนางสาววิชุดา ผู้เสียชีวิต จะทำงานกะบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 21.00 น. โดยตอนที่ตัวเองทำงานกะเช้า ถึง 13.00 น. นั้น ตัวเอง ก็ไม่เห็นบุคคลต้องสงสัย หรือเห็นคนแปลกหน้ามาแถวปั๊มดังกล่าวเลย

 

ต่อมาเวลา 20.19 น. ก่อนเกิดเหตุ 1 ชั่วโมง นายพรหมจักร ผู้เสียชีวิต ได้ส่งภาพขวดเบียร์ 5 ขวด มายังกลุ่มไลน์พนักงานปั๊ม ที่มีกันอยู่ 5 คน พร้อมบอกว่า “ตามมานะ ใครอยากดื่มบ้าง  ลูกค้าเอามาให้ปีใหม่”  ซึ่งก็ไม่มีใครตอบกลับข้อความของนายพรหมจักร โดยตัวเองก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาเบียร์มาให้นายพรหมจักร เพราะตั้งแต่ทำงานด้วยกันมา ก็ไม่เคยคนเอาเบียร์ หรือเหล้ามาให้นายพรหมจักรแต่อย่างใด ก็สงสัยเหมือนกันว่า นายพรหมจักรได้เบียร์มาจากไหน

 

และเวลาประมาณ 20.47 น. มีลูกค้าผู้ชายขับกระบะมาเติมน้ำมันเป็นคนสุดท้าย โดยเติมน้ำมัน 500 บาท จากนั้นนายพรหมจักร ก็ส่งสลิปมาให้ตัวเอง เพื่อให้ตัวเองเอาไปรวบรวมส่งเจ้าของปั๊ม  พร้อมกับส่งคลิปเสียงพูดถึงเรื่องสลิปที่ลูกค้าโอนเงินมาให้ตัวเองอีกด้วย

 

ส่วนตัวไม่รู้ว่าปมก่อเหตุมาจากอะไร เพราะผู้เสียชีวิตทั้งสองคน เป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน

 

ผู้การฯนครพนมเผย ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

 

ด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม  เปิดเผยว่า ตอนนี้ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆทิ้ง โดยตั้งปมไว้ 5 ปม คือ 1.เรื่องชู้สาว 2.ยาเสพติด 3.เรื่องหนี้สิน 4.เรื่องชิงทรัพย์ และ 5.ปัญหาเรื่องบิลน้ำมัน

 

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ก็ตรวจหลักฐานอย่างละเอียด ทั้งในเรื่องหยดเลือด และชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตบางชิ้นที่กระเด็นไกล 5-7 เมตร เพื่อจะไปวิเคราะห์ว่า คนร้ายใช้อาวุธอะไรทำร้ายนายพรหมจักร ผู้เสียชีวิตชาวลาว ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คน  และทางตำรวจก็ได้มองถึงเรื่องคนใกล้ตัว ผู้เสียชีวิต เนื่องจากรู้จักเวลาเปิด-ปิด ปั๊มน้ำมันดังกล่าวอีกด้วย

 

ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายของวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุ  ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจก็ได้นำเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมัน ไปกู้ไฟล์แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างทำการกู้

คุมสอบเข้มก๊วนต้องสงสัยเอี่ยวฆ่า 2 เด็กปั๊ม โยงบิลเถื่อนค่าน้ำมัน เปิดแชตลับคนปริศนาชวนกินเบียร์