ผู้การแต้ม แจ้งความยูทูบเบอร์ปากแจ๋ว อนุชิต "ชิตปากแป" พาดพิงเสียหาย ชี้หนีบวชไม่ได้คนละเรื่องกับกฎหมาย

วันที่ 25 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ที่สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม ฉายา มือปราบหูดำ เดินทางมาที่สน.ดอนเมืองเพื่อดำเนินคดีกับนายอนุชิต (สงวนนามสกุล) ยูทูบเบอร์ที่ตามติดชีวิตของลุงพล และเป็นแฟนคลับตัวยง ซึ่งนายอนุชิตได้ไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้การแต้ม รวมถึงพล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษรด้วย หลังจากทั้งคู่ไปออกรายการหนึ่ง (โหนกระแส) เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. และมีการพูดถึงคดีของลุงพล หรือนายนายไชย์พล วิภา จำเลยที่ 1 ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

ต่อมานายอนุชิตได้ถ่ายทอดสดในเพจยูทูบของตัวเองที่มีชื่อว่า “ชิตปากแป” โดยมีเนื้อหาพาดพิงไปถึงอาชีพของตำรวจ เป็นการดูหมิ่น และเหยียดหยามไปถึงองค์กรตำรวจ และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้ผู้อื่นดูหมิ่นเกลียดชังตน ทำให้ผู้การแต้ม และ พล.ต.ท.เรวัช ไม่ยอมและเดินหน้าเอาเรื่องไม่ถอย แม้ว่าจะขอโทษ ขอขมา หรือเอากระเช้ามาให้ ก็จะไม่รับยอมจะเดินหน้าจนถึงที่สุด

ผู้การแต้ม เผยว่า การที่ตนไปออกรายการใดๆก็ตาม ตนไปให้ความรู้ ความคิดตามหลักการสืบสวนสอบสวน ไม่มีการพูดว่าใครเลวหรือใครชั่ว ดังนั้นคนที่มากล่าวหาต้องได้รับผล เพราะสิ่งที่ตนทำนั้นมีประโยชน์ ตนมองว่าสังคมเราบิดเบี้ยวเพราะคนพวกนี้ที่เอาข่าวไปวิจารณ์ให้คนอื่นเสียหาย และมองว่ายูทูบเบอร์คืออีแอบ ที่มาหากินกับทุกเรื่อง หากจะมาขอโทษ ขอบอกว่าไม่ต้องเสียเวลามา ตนไม่รับคำขอโทษ ตนเป็นคนเฉียบขาด ไม่ได้พูดเล่น ดังนั้น ไม่ใช่ว่าด่าใครแล้วจะมาขอขมาก็จบ เพราะความเสียหายมันเกิดขึ้นแล้ว และถ้าจะอ้างว่าไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่พฤติกรรมและเจตนามันชัดเจนอยู่แล้ว

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.ท.เรวัช ก็ได้ไปแจ้งความเอาผิดนายอนุชิตด้วยเช่นกัน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้มีรายงานว่านายอนุชิตได้เข้าอุปสมบทหลังมีข่าวถูกฟ้องร้องดำเนินคดี อย่างไรก็ตามการบวชในครั้งนี้ ผู้การแต้ม เผยว่า การบวชไม่ได้ช่วยอะไร เป็นคนละเรื่องกับกฎหมาย บวชก็ดีตามจับง่าย จะกระทำผิดแล้วมาบวชไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจะหาย ไม่อย่างนั้นหากไปฆ่าคนมาแล้วมาบวชก็จบไป