เรือนอนเกาะเต่าเครื่องสูบน้ำเรือเสีย ทำให้น้ำเข้าเรือ วิ่งฝ่าคลื่นสูงไม่ไหว นทท.กว่า 70 ชีวิตได้รับการช่วยเหลือหวุดหวิด ก่อนเรือล่มจมทะเล

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุเรือโดยสาร ชื่อ ฑ.แสนดีมณีทรัพย์ 111 เส้นทางสุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า จำนวนผู้โดยสารประมาณ 70 คน มุ่งหน้าไปยังเกาะเต่า เกิดเหตุน้ำเข้าเรือและใกล้จะจม ห่างจากเกาะเต่า ประมาณ 15 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่ ศรชล.สุราษฎร์ธานี นำเรือ ต.112 พร้อมเรือกู้ภัยเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณจุดเกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุพบเรือลำดังกล่าวยังประคองตัวเองได้ และกำลังจะจมลงทะเล เจ้าหน้าที่นำเรือเข้าช่วยเหลือ 2 ลำ นำเครื่องสูบน้ำให้ และนำผู้โดยสารขึ้นเรือช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่มากับเรือกว่า 70 คนได้อย่างปลอดภัยทุกราย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.เรือลำดังกล่าวได้จมลงทะเลแล้ว

สำหรับเรือลำดังกล่าว แล่นออกจากท่าเทียบเรือเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 21 ธ.ค.66 มีกำหนดการถึงท่าเทียบเรือเกาะเต่าเวลา 05.00 น.ของเช้าวันที่ 22 ธ.ค.2566 มีนายไพฑูรย์ เป็นเจ้าของ บรรทุกสินค้าที่จะนำไปจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวบนเกาะ และผู้โดยสาร ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ 70 คน

ขณะที่แล่นมามีคลื่นลมแรง ทำให้ไม่สามารถที่จะเข้าจอดท่าเทียบเรือได้ จึงลอยลำอยู่หน้าหมู่เกาะอ่างทอง ทำให้ลมแรงและมีคลื่นสูงน้ำได้ไหลเข้าทางท้ายเรือ ทำให้เรือลำดังกล่าวจมอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 4 ไมล์ทะเล

เรือนอนเกาะเต่าวิ่งฝ่าคลื่นสูง นทท.กว่า 70 ชีวิตรอดหวุดหวิด ก่อนเรือล่มจมทะเล