สาววัยเบญจเพสเสียชีวิตหลังถอนฟัน 2 ซี่ที่โรงพยาบาล ญาติคาใจอยากให้ รพ. ชี้แจง

วันที่ 21 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากครอบครัวของ น.ส.ธิภาภรณ์ หรือน้องจิ๊บ วัย 25 ปี ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา 2 ซี่ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยญาติๆ ติดใจการเสียชีวิตของน้องเป็นอย่างมาก

นางอัศนี อายุ 47 ปี ป้าของน้องจิ๊บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา น้องจิ๊บผู้ตายมีอาการแก้มขวาบวม และปวดฟันอย่างหนัก จึงเดินทางไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ได้ถอนฟันกรามให้ 2 ซี่ หลังจากนั้นให้กลับมาที่พักฟื้นบ้าน แต่แก้มน้องยังบวมมาตลอด กินอาหารอะไรไม่ได้ จึงพากลับไปที่ รพ. อีกครั้งก่อนให้ยาพาราเซตามอล ยาแก้ปวดมากินแต่ก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่ รพ. ตรวจพบน้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวม และส่งตัวไปตรวจหามะเร็งที่ รพ.ราชบุรี หลังจากนั้นทาง รพ.ราชบุรี แจ้งญาติว่า หลังรับหนังสือส่งตัวน้องมายังหาสาเหตุที่จะรักษาน้องไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นอะไรมา ทาง รพ.ราชบุรี จึงตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาวแต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้เจาะไขกระดูกสันหลังของน้องไปตรวจหามะเร็ง และผลตรวจจะออกวันที่ 19 ธ.ค.นี้ แต่น้องมาเสียชีวิตเสียก่อน

น.ส.วรรณิศา น้าสาวของน้องจิ๊บ เปิดเผยว่า หมอ รพ. ที่เพชรบุรี เรียกตนเข้าไปแจ้งว่า น้องเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว จากนั้นตัดเนื้อบริเวณแก้มที่บวมของน้องไปตรวจแต่เจอมะเร็งอีก จึงพาไปรักษาที่ รพ.ราชบุรี ทาง รพ.ราชบุรีเจาะไขสันหลังตรวจหามะเร็งแต่ก็ไม่พบ และน้องไม่ได้เป็นอะไรเลย จนเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ได้พาไป รพ. แรกอีกครั้ง เนื่องจากน้องมีอาการแก้มบวมใหญ่ และมีอาการปวดหนักมากทนไม่ไหว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แก้มน้องบวมทำให้เนื้อไปบีบหลอดลมในคอ ต้องเจาะคอน้อง เจาะก็ตายไม่เจาะก็ตาย ญาติๆ ได้ฟังก็ตกใจจึงไม่ให้เจาะคอน้อง กลัวน้องตาย จนน้องเสียชีวิตดังกล่าว

ญาติติดใจสาเหตุ คิดว่าที่น้องเสียต้องมาจากการถอนฟัน จึงอยากให้ทาง รพ.ที่จังหวัดเพชรบุรี ออกมาชี้แจงว่าน้องเสียชีวิตได้อย่างไร แถมหมอฟันก็ไม่ยอมบอกญาติว่า สาเหตุการเสียชีวิตของน้องในวันนั้นเกิดจากอะไร

นายประมวล อายุ 49 ปี พ่อของน้องจิ๊บ เปิดใจว่า ตนทำงานที่ อ.เขาย้อย ไม่ได้อยู่กับน้องจิ๊บ น้องจิ๊บอยู่กับป้าในตัวเมืองเพชรบุรี แม่ของน้องก็เสียไปนานแล้ว พอมาทราบว่าน้องเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่าน้องมีก้อนเนื้อร้ายที่แก้ม ตนรู้สึกตกใจและเสียใจหนักมาก ไม่เชื่อว่าลูกมีก้อนเนื้อ และคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการถอนฟัน จนแผลอักเสบหนักมากทำให้น้องเสียชีวิตดังกล่าว