แม่น้องชมพู่ โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังศาลมุกดาหารจำคุก ลุงพล 20 ปี ขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา

20 ธ.ค. 66 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ โพสต์เฟซบุ๊กชื่อว่า "สาวิตรี วงศ์ศรีชา" หลังศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา จำเลยที่ 1 ทั้งหมด 2 ข้อหา ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร

โดย แม่น้องชมพู่ โพสต์รูปภาพครอบครัวพร้อมรูปน้องชมพู่ และเขียนข้อความว่า ขอบคุณศาลมุกดาหารขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา

ศาลจังหวัดมุกดาหาร สั่งจำคุก "ลุงพล" 20 ปี

เวลา 10.00 น. ศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษา ที่ นายอนามัย และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ และอัยการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จำเลยที่ 1 นางสาวสมพร หรือ ป้าแต๋น หลาบโพธิ์ จำเลยที่ 2

ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร

ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้น พ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้น ปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และ กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ส่วนนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น จำเลยที่ 2 มีความผิดในข้อหา ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

โดยศาลพิพากษาว่า จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 , 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี ข้อหาอื่นสำหรับจำเลยที่ 1 ให้ยก และยกฟ้องโจทก์สำหรับจำเลยที่ 2 กับให้จำเลยที่ 1 ชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสอง