"พิเชษฐ์" รุ่นน้องคนสนิท "สมรักษ์ คำสิงห์" เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ในวันนี้ หลังจากที่ตำรวจได้นำหมายเรียกไปให้ที่บ้าน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

วันที่ 15 ธ.ค. 66 ความคืบหน้าคดี สมรักษ์ คำสิงห์ จากกรณีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความหลังอ้างถูกอดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก ล่วงละเมิดทางเพศในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น พร้อมกับถูกตั้งข้อกล่าวหา 4 ข้อ พร้อมกับเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนคนสนิท คือนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ "แป็กโก้" ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนขับรถจักรยานยนต์พาสมรักษ์และผู้เสียหายไปโรงแรม ถูกแจ้งข้อหา 1. ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง 2. ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ทางตำรวจ ได้นำหมายเรียก ไปส่งที่บ้านของนายพิเชษฐ์แล้วเมื่อวาน ซึ่งนายพิเชษฐ์ ไม่อยู่บ้านเนื่องจากไปเป็นกรรมการตัดสินฟุตบอล ที่จังหวัดอุดรธานีตำรวจจึงได้นำหมายเรียก มอบให้กับครอบครัวของนายพิเชษฐ์ โดยในวันนี้ทางนายพิเชษฐ์จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนได้ ส่วนการที่จะควบคุมตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลพิพิจของพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนจะได้เร่งสรุปสำนวนเพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลโดยเร็ว

ส่วนกรณีที่มีเพื่อนของหญิงวัย 17 ปี ที่อ้างว่ารู้จักกับผู้เสียหายได้ออกมากล่าวถึงตัวผู้เสียหาย โดยมีการวิจารณ์ต่างๆนานา ในเรื่องนี้จะไม่ส่งผลต่อรูปคดีแต่อย่างใดเพราะเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกัน