ก๊วนเที่ยวผับเปิดหมดเปลือก ท่าทีสาว 17 เจอสมรักษ์

 

เพื่อนสาว 17 ไลฟ์ผ่านโซเชียล คนที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด เป็นกลุ่มเพื่อนที่ยืนอยู่กับผู้เสียหาย ที่ด้านหน้าสถานบันเทิง ช่วงที่ร้านเลิกแล้ว ก่อนที่ผู้เสียหายจะขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อนสามไปกับสมรักษ์

 

แวว และ เปิ้ล (นามสมมติ) ออกมาไลฟ์เปิดใจว่าขอปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง โดยจะไม่พูดเกี่ยวกับคดีของผู้เสียหาย แต่เนื่องจากพวกตนถูกนำภาพไปโพสต์ไปแชร์ในโซเชียล ว่าตนเองเป็นผู้เสียหาย ทำให้คนเข้าใจผิด

 

นอกจากนี้ พวกตนยังถูกสังคมด่าทอว่า ทอดทิ้งเพื่อน ไม่ช่วยเพื่อน ไม่รักเพื่อน ไม่ห้ามเพื่อน จึงต้องขออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทั้งสองระบุว่า เพิ่งรู้จักกับเด็กผู้เสียหายเป็นวันแรก ในวันที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว เนื่องจากเป็นเพื่อนของเพื่อนในกลุ่ม และเป็นคนจังหวัดเดียวกัน โดยเพื่อนที่รู้จักกับผู้เสียหาย ได้ชักชวนฝนมาเที่ยวด้วยกัน โดยที่พวกตนไม่รู้มาก่อน

 

ก็นั่งกินดื่มในร้านกันตามปกติ 4 คน จากนั้นพวกตนสองคนเดินไปเข้าห้องน้ำ พอออกมาก็เห็นผู้เสียหายไปอยู่ที่โต๊ะของสมรักษ์แล้ว เมื่อเข้าไปสอบถามว่า ทำไมมาอยู่โต๊ะนี้ ผู้เสียหายไม่ตอบ พวกตนจึงพากันกลับไปที่โต๊ะ

 

กระทั่งร้านปิด ก็พากันไปยืนอยู่ที่หน้าร้าน ตนเป็นคนที่เดินไปถามผู้เสียหายว่า "จะไปกับเขาจริง ๆ เหรอ" และยังมีเพื่อนผู้ชายอีกคนที่อาสาจะไปส่งผู้เสียหายกลับห้องพัก โดยพาซ้อน จยย.กลับไปกับเพื่อนคนอื่น ๆ ด้วย แต่ผู้เสียหายชักสีหน้าไม่พอใจ เพราะต้องการจะไปกับสมรักษ์

 

ดังนั้นเรื่องที่บอกว่าพวกตนไม่ห้ามเพื่อน ไม่ช่วยเพื่อนนั้น ไม่เป็นความจริง แม้จะเพิ่งรู้จักกันวันแรก แต่ก็ชวนกลับ ชวนไปส่ง แต่ผู้เสียหายไม่พอใจที่จะไม่ได้ไปกับสมรักษ์ จึงเห็นว่า ผู้เสียหายเดินไปหาสมรักษ์แล้วนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ออกไปด้วยกัน ซึ่งเพื่อนทุกคนก็งงกันหมด และทุกคนก็เมาด้วย จึงพากันแยกย้ายกลับ

 

ก่อนที่เพื่อนผู้ชายที่รู้จักกับผู้เสียหาย จะส่งข้อความแชตมาถามตนว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมผู้เสียหายจึงให้พาเข้าแจ้งความ ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่า ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร หรือเกิดอะไรขึ้น โดยทุกคนก็งงกันหมดเช่นกัน

 

ทั้งสองยังย้ำว่า เพิ่งรู้จักกันกับผู้เสียหายเป็นวันแรก และช่วงที่เข้าผับนั้นก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะเข้าได้ไม่ได้ แต่ทุกคนก็เข้ามาในร้านได้ และเที่ยวกันตามปกติ และพวกตนก็ไม่ได้อายุ 17 ปี

 

นอกจากนี้ ทั้งสองคนยังบอกอีกว่า ขอให้ทุกคนที่นำภาพของพวกตนไปโพสต์ไปแชร์จนเกิดความเสียหาย ขอให้ลบและหยุดโพสต์หยุดแชร์ หากไม่หยุดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้คุยกับนางสาวแวว กับนางสาวเปิ้ล (นามสมมติ) กลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวคืนนั้น เปิดใจขอสู้บ้าง เพราะตอนนี้โดนฝน คู่กรณีของสมรักษ์ พูดโจมตีฝ่ายเดียว และจะไม่ทนแล้ว ขอปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง

 

นางสาวแวว นามสมมติ กับนางสาวเปิ้ล นามสมมติ กลุ่มเพื่อน เปิดใจกับเราว่า พวกตนรู้จักกับฝนผ่านเพื่อนของเพื่อนอีกที จากนั้นก็ชักชวนกันไปเที่ยว โดยตอนนั้นก็ไม่ได้บังคับให้ฝนไปเที่ยวด้วย แต่ดูเหมือนฝนสมัครใจที่จะไปเที่ยว

 

ในระหว่างที่เที่ยวกันในผับ เพื่อนๆก็ชวนฝนเต้น แต่ฝนก็ไม่ได้มีท่าทีที่จะสนุกสนานกับเพื่อน

 

สักพักเห็นสมรักษ์นั่งกินเหล้าอยู่ที่โต๊ะก็เลยชักชวนกันไปถ่ายรูปกับสมรักษ์ ซึ่งก็ไปด้วยกันหมดทุกคน หลังจากนั้นก็คือทุกคนก็กลับมาที่โต๊ะ แต่ฝนก็ยังอยู่ที่โต๊ะสมรักษ์ไม่ได้มีท่าทีที่อยากจะกลับมาที่โต๊ะกับเพื่อน

 

แต่ในระหว่างนั้น เพื่อนๆ ก็ผลัดกันเดินไปเรียกฝนกลับมาที่โต๊ะ แต่ฝนก็ไม่กลับมา แต่มีที่เพื่อนโต๊ะข้างหลัง ก็เห็นว่าสมรักษ์โอบเอวฝนอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในผับ ซึ่งพวกตนก็เห็นฝนดูมีความสุขดี จากนั้นเพื่อนก็ไม่สนใจ

 

ส่วนช่วงที่อยู่ในร้านฝนไม่ได้สนใจกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันเลยสนใจแต่เพียงแค่สมรักษ์เท่านั้น อาจจะเพราะเห็นว่าเป็นคนดัง

 

จากนั้นพอผับเลิกและกำลังจะกลับกันตนเองกับเพื่อนก็บอกกับฝนว่าจะเอารถจักรยานยนต์ไปส่งนกลับที่หอพัก ซึ่งก็มีการถามย้ำหลายรอบแล้ว แต่ฝนก็ไม่กลับ เดินตามสมรักษ์ไปขึ้นรถ และหันมาชักสีหน้าไม่พอใจกับเพื่อนผู้ชายที่ไปตามฝนกลับด้วยห้อง ซึ่งในคลิปกล้องวงจรปิดก็จะเห็นตอนที่กลุ่มเพื่อนเดินไปชวนฝนนกลับแล้วด้วย แต่ฝนยืนยันจะไม่กลับ ยืนยันว่ากลุ่มเพื่อนเพื่อนไปเรียกให้กลับสามรอบแล้ว

 

หลังจากนั้นด้วยความที่ไม่ได้สนิทกันตั้งแต่แรกเริ่มและในร้านก็ไม่ได้สนิทกันเลย จึงไม่ได้สนใจอะไรไม่คิดว่าเป็นเรื่องเป็นราวด้วย พอข่าวออกมาแบบนี้และฝนไปพูดบอกว่าตัวเองโดนข่มขืนและเพื่อนไม่ช่วยเหลือ ซ้ำยังทิ้งเพื่อน

 

พวกตนอยากให้ฝนพูดความจริงไม่ต้องโกหก ไม่ต้องไปขอความช่วยเหลือจากคนนั้นคนนี้ เพราะไปเที่ยวก็ไปด้วยกัน และพูดความจริงสักที โดยเฉพาะเรื่องข่มขืน จะมาบอกว่าโดนข่มขืนได้ยังไง ก็ฝนไปกับเขาเอง และเรื่องที่บอกว่าเพื่อนทิ้ง ซึ่งพวกตนขอยืนยันว่า ไม่จริงเลย เพราะเพื่อนทุกคนก็เรียกฝนให้กลับมาแล้ว แต่ตัวฝนเองไม่ยอมกลับ และดันไปกับสมรักษ์

 

เรื่องการสอบที่ฝนบอกกับที่บ้าน เรื่องจริงคือไม่มี ส่วนที่ต้องเปิดโรงแรมนอน เพราะบ้านอยู่ จ.กาฬสินธุ์จึงจำเป็นต้องหาที่พักหลังจากเที่ยวเสร็จ และตนขออนุญาตผู้ปกครองแล้ว ปกติเที่ยวในเมืองก็จะเปิดโรงแรมนอน

 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นพวกตนสงสารสมรักษ์มากกว่า ส่วนกับฝนตอนนี้ขอไม่รู้จักกันดีกว่า แต่ถ้าหากย้อนไปได้ก็ขอไม่รู้จักกันเลย เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับพวกตนมาก

 

ปู่ของกลุ่มเพื่อนสาววัย 17 ปี เตรียมดำเนินคดีกับคนที่โจมตีหลานสาวจนได้รับความเสียหาย พร้อมฝากถึงสาวอายุ 17 ปีให้ออกมาพูดความจริงเพราะความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย

 

ต่อมาเราได้เดินทางมาคุยกับนายสมัย (นามสมมติ) ปู่ของนางสาวแวว นามสมมติ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องมาตนเองรู้สึกไม่สบายใจที่ผู้เสียหายให้ข่าวว่าหลานสาวของตนเองทิ้งเพื่อนและไม่ยอมชวนเพื่อนกลับห้องด้วย จนทำให้เกิดเรื่องราวบานปลาย

 

ซึ่งตอนนี้ก็ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนและไม่สบายใจอย่างมาก เพราะโดนสังคมโจมตีและเหมารวมไปว่าหลานสาวตนเองทิ้งเพื่อน ซึ่งตนเองเป็นคนที่สอนหลานมาโดยตลอดว่าให้รู้จักรักเพื่อนและดูแลกันให้ดี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็อย่าทิ้งเพื่อน

 

ส่วนวันที่ก่อนจะเกิดเหตุร้านก็ได้มาขออนุญาตตนเองดีดีว่าไปเที่ยวที่ขอนแก่นซึ่งตนก็อนุญาตให้หลานไปและให้เงินติดตัวไปจำนวนหนึ่ง เพราะปกติร้านจะไปไหนก็จะขออนุญาตและบอกตนเองทุกครั้งซึ่งก็ไม่เคยเกิดเรื่องสักครั้งจนกระทั่งมาเกิดเรื่องล่าสุดนี้

 

ล่าสุดตอนนี้ตนเองได้เข้าไปปรึกษาทนายความ หากทางผู้เสียหายยังคงให้ข่าวพาดพิงที่ไม่เป็นความจริงหรือโจมตีหลานสาว ตนเองพร้อมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

นอกจากนี้ตนเองอยากฝากไปถึงน้องอายุ 17 ปีให้ออกมาพูดความจริงเพราะความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย

2 สาวตัดขาดสาว 17 แฉเดินไปซบสมรักษ์ลั่นไม่มีการสอบจริง ฟันธงพ่อใหญ่คือเหยื่อ