นายกฯ ชู งานกาชาดถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เตรียมหารือประธานฯ ซอฟพาวเวอร์ ทำเป็นเฟสติวัลเหมือนอังกฤษ

14 ธ.ค. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวก่อนการเดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียนญี่ปุ่นสมัยพิเศษ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถึงเรื่องการกำชับ หรือฝากคณะรัฐมนตรีเรื่องใดเป็นพิเศษระหว่างการไปประชุมที่ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติมหรือไม่นั้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระหว่างที่เดินทางมายัง ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 เดินทางก็ได้ส่งข้อความฝากกำชับไปหลายฝ่าย อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รวมไปถึงทีมงานหลายๆฝ่าย โดยเน้นย้ำนอกจากเรื่องปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 ยังมีเรื่องปัญหาหนี้นอกระบบและในระบบ ที่จะต้องมีการตรวจสอบการดำเนินการเรื่องความคืบหน้าคืบต่างๆด้วย

ส่วนที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีการเสนอให้เวิร์คฟอร์มโฮมนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปกติที่ค่าฝุ่นจะขึ้นๆลงๆ ส่วนที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกรุงเทพมหานครเสนอ ก็เป็นข้อเสนอที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ในช่วงของการแพร่ระบาด โควิด-19 ซึ่งทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันทุกวิถีทาง

ส่วนที่เมื่อวานนี้ตนได้เดินทางไปเที่ยวชมงานกาชาดที่สวนลุมพินี มองภาพรวมว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีมีคนให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานจะไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ถืว่สเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งในต่างประเทศอย่างประเทศอังกฤษก็จะมีงานลักษณะคล้ายกัน คือ งานวินเทอร์วันเดอร์แลนด์ ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องมีการพูดคุยหารือกับนางสาวแพททองธาร ชินวัตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์ ต้องมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันว่าจะสามารถยกระดับเป็นเฟสติวัลได้อย่างไรบ้างในอนาคต