มาดามเดียร์ ยันไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ขอยุติการทำงานร่วมกับ กก.บห.ชุดใหม่ เพื่อขอดูทิศทางก่อน

14 ธ.ค. 66 ที่รัฐสภา น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียม และพร.บ.อากาศสะอาด ต่อนายสรรเพชญ บุญญา มณี ส.ส.สงขลา และและนายร่มธรรม ขำนุรัก ษ์ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

น.ส.วทันยา กล่าวว่า การมายื่นร่างพ.ร.บ. ครั้งนี้เป็นการยื่นในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ตนจะไม่ย่อท้อและจะเดินหน้าทำงานต่อไป แต่กิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ ตนของดเว้นบทบาทและการทำกิจกรรมร่วมด้วย แต่ตนยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนของผู้บริหารพรรคชุดใหม่

น.ส.วทันยา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนกรณีที่มีข้อความในไลน์ หลุดออกมาไม่ให้โหวต ของดเว้น ข้อบังคับ3 ใน 4 เพื่อให้สามารถลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า ทราบชื่อชัดว่าเป็นใคร และบุคคลนั้นยังได้เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย ซึ่งสื่อก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นใคร ทั้งนี้มองว่ากรณีที่เกิดขึ้น ใคร ๆ ก็เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าเกิดอะไรขึ้นในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ตนไม่ไปร้องเรียนใดๆทั้งสิ้น เพราะการเลือกหัวหน้าพรรคฯได้ยุติแล้ว

“เดียร์ไม่ศรัทธาการทำการเมืองในลักษณะแบบนั้น โดยเฉพาะยิ่งการมีแชตไลน์หลุด จงใจสกัดแบบนี้แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรม และแสดงให้เห็นถึงข้อกังขาความสง่างามของผู้บริหารของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ฉะนั้น เดียร์จึงของประกาศไม่ร่วมกิจกรรมกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ยังไม่ลาออกจากพรรคฯ เพราะไม่อยากตัดสินใจผลีผลาม แต่ถ้าในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลก็อาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เดียร์ต้องตัดสินใจทบทวน” น.ส.วทันยา กล่าว