สะเทือนใจทาสแมว เด็ก ม.ต้น โรงเรียนในโคราช โยนแมวลงกองไฟ ด้าน ผอ.รับเด็กทำไปเพราะคึกคะนอง ขอโอกาสให้อภัยเด็ก

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 จากกรณีคลิปวิดีโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยมีเด็กนักเรียน ม.ต้น ของ รร.ดังประจำอำเภอ ที่จังหวัดนครราชสีมา โยนแมวลงกองไฟ แล้วถ่ายคลิปมาลงสตอรี่

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบนายมนูญ ทับศรีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนครบุรี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูบริเวณจุดเกิดเหตุด้านหน้าโรงเรียน โดยไม่มีร่องรอยของกองไฟและแมวตัวสีดำดังกล่าว เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 หรือปีที่แล้ว ก่อนจะมีการนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 ผ่านมา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์

นายมนูญ ทับศรีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนครบุรี เผยว่า หลังจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตรวจสอบพบว่า คนก่อเหตุมีทั้งหมด 2 คน นักเรียนชั้น ม.1 เป็นคนถ่ายคลิป ส่วนอีกคนเป็นคนก่อเหตุโดนแมวลงกองไฟ สาเหตุเกิดจากความคึกคะนอง ส่วนแมวตัวสีดำนั้นเป็นแมวจรจัด ที่เข้ามาเดินเล่นในโรงเรียน

จากการพูดคุยกับเด็ก ม.1 ปัจจุบันอยู่ ม.2 บอกว่า ได้สำนึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังถูกสื่อโซเชียลถล่มอย่างหนัก ทำให้สภาพจิตใจค่อนข้างย่ำแย่ ต้องมีคุณครูและผู้ปกครองคอยปลอบใจ และขอให้คนที่ติดตามข่าวนี้ให้อภัยเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอยากให้ลบคลิปดังกล่าวออก ไม่อยากให้มีการแชร์ต่อกันไปมากกว่านี้

นอกจากนี้ยังฝากไปถึงกลุ่มคนรักแมว โปรดให้โอกาสเด็กคนนี้อีกครั้ง เพราะเขาได้ถูกสังคมลงโทษไปแล้ว คิดว่าครั้งหน้าไม่น่าจะกล้าทำแบบนี้อีก ในส่วนของบทลงโทษตนยังไม่ได้คิด ขอรักษาสภาพจิตใจเด็กก่อน นอกจากนี้ ยังบอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจร สภ.ครบุรี ยังมาสอบถามเรื่องราวกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันยังไม่มีกลุ่มคนรักแมวเข้าแจ้งความแต่อย่างใด