เลื่อนสอบสาว 17 ปี สภาพจิตใจยังย่ำแย่ รอแพทย์ลงความเห็น สมรักษ์รอสอบคิวต่อไป

วันที่ 13 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ที่เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่า ถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ ทำอนาจารนั้น โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่า พนักงานสอบสวนพร้อมทีมสหวิชาชีพ จะสอบปากคำเยาวชนหญิงวัย 17 ปี ที่สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น แต่ยังไม่มีการสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า จะมีการสอบปากคำเด็กพร้อมทีมสหวิชาชีพในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้

พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น ยังไม่สามารถนำตัวเยาวชนหญิงวัย 17 ปี มาให้ทีมสหวิชาชีพสอบสวนได้เพราะจะต้องรอผลการตรวจสภาพจิตใจของเยาวชนจากแพทย์ก่อน ซึ่งขณะนี้แพทย์ยังไม่ลงความเห็น จึงไม่สามารถนำตัวมาสอบปากคำได้

“การสอบสวนเด็ก ต้องให้แพทย์ลงความเห็นก่อน เมื่อแพทย์สรุปสภาพจิตใจเด็ก จึงจะสอบสวนได้ ซึ่งภายหลังสอบสวนเยาวชนหญิงวัย 17 ปีเสร็จสิ้น ก็จะพิจารณาออกหมายเรียกนายสมรักษ์ คำสิงห์ มาสอบสวน ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้น จะต้องขึ้นอยู่กับการสอบสวนหญิงสาววัย 17 ปี ก่อนเพราะหญิงสาววัย 17 ปีเป็นผู้กล่าวหา หลังสอบสวนเสร็จสิ้น จึงออกหมายเรียกนายสมรักษ์มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา แต่ในเบื้องต้นนั้นจะแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์”