วันที่ 12 ธันวาคม 2566 กล้องหน้ารถบรรทุกของผู้เสียหาย จับภาพวินาทีรถเก๋งสีดำขับปาดหน้า ก่อนพบจังหวะชักปืนประกบยิงเข้าด้านหลังเก๋งรถบรรทุก โชคดีที่โดนบริเวณแขนด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุ กม.ที่ 261 บนถนน 304 มุ่งหน้าวังน้ำเขียว ในพื้นที่ ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนี มาทราบชื่อภายหลังชื่อ นายสิทธิชัย อายุ 60 ปี ใช้อาวุธปืน .38 ก่อเหตุ หลังรับสารภาพว่ายิงผิดคัน สาเหตุเนื่องจากมีรถพ่วงบรรทุกอีกคันมาจี้ท้ายในระยะกระชั้นชิด และกระพริบไฟหน้าใส่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะ







ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายธวัชชัย อายุ 25 ปี ผู้บาดเจ็บ (คนขับรถพ่วง 22 ล้อ) เผยวินาทีเฉียดตายว่า ขณะตนขับรถอยู่บนถนน 304 เพื่อจะไปขึ้นสินค้าเป็นเหล็กที่จังหวัดปราจีนบุรี ขณะขับรถอยู่นั้นระหว่างทางเห็นรถคู่กรณีเก๋งสีดำกับรถพ่วงอีกคันขับรถปาดหน้ากันไปมา เหมือนจะมีเรื่องกัน แต่ก็ไม่ทราบว่าเขามีปัญหาอะไรกัน ก็ขับรถตามไปปกติ





ระหว่างนั้นตนก็ได้ขับรถแซงขวารถบรรทุกขึ้นไปตามปกติ อยู่ดี ๆ รถเก๋งสีดำก็ขับชะลอและหลบเข้าด้านซ้ายเพื่อให้ตนแซง หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด มารู้ตัวอีกทีว่าตนโดนยิงที่หลังแขนด้านซ้าย ทะลุหน้าแขน หลังจากโดนยิงก็ได้พยายามประคองรถเพื่อไม่ให้เขาหลบหนีและได้จอดเข้าข้างทาง พอลงจอดรถตนก็ได้เดินไปถามว่า "พี่ยิงผมทำไม" ส่วนคู่กรณีก็ตอบกลับมาว่า "โมโห มีปัญหากับรถบรรทุก" ตนก็ตอบกลับไปว่า "พี่มีปัญหากับรถพ่วงอีกคันไม่ใช่เหรอ ไม่ได้มีปัญหากับผมพี่ยิงผิดตัวนะ" และจากที่เห็นผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีอาการเหมือนเมายังไง ถามตอบรู้เรื่อง แต่ก็ไม่มีคำขอโทษใด ๆ ก็อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุ ทำเกินกว่าเหตุหรือเปล่า จนทำให้คนอื่นเดือดร้อน ส่วนเรื่องอารมณ์ก็ขอให้ใจเย็นนิดหนึ่ง โชคดีแล้วที่ไม่โดนจุดสำคัญ ถ้าโดนจุดสำคัญอาจมีการสูญเสียก็ได้



นายวิโรจน์ อายุ 49 ปี พ่อผู้บาดเจ็บ (เจ้าของบริษัทขนส่ง) ตอนนั้นลูกชายได้โทร. มาแจ้งว่าโดนยิง หลังได้ทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก จึงได้รีบขับไปดู ตั้งแต่ตนทำขนส่งมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือมีเรื่องกับใคร แล้วอยากฝากถึงคู่กรณีว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ ใจร้อนเกินไปหรือเปล่า ถ้าเกิดไปโดนจุดสำคัญ ลูกชายก็อาจเสียชีวิตได้ และรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย แล้วอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีตรงไปตรงมาและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เห็นหน้ากระจกรถผู้ก่อเหตุมีตราโลโก้ตำรวจติดอยู่ กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากได้ยินว่าผู้ก่อเหตุจะเอาเงินมาจ่ายเพื่อจบคดี



เดือด! มนุษย์ลุงไล่ยิงรถผิดคัน หนุ่มซวยเลือดโชกแฉคลิปเผชิญหน้า อ้างแพ้เสียงแตร