"ฟ้าวมา เค้าย่าน ใจจะขาดแล้ว" สาว 17 แชตเรียกเพื่อนชายขี่จักรยานยนต์มารับ

เปิดแชตสาว 17 ที่แจ้งความสมรักษ์ คำสิงห์ ขณะคุยกับนาย ริว เพื่อนชายให้ขี่รถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรม ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น โดยบอกว่ากลัว ตอนนี้อยู่กับพี่บาส พี่บาสพามาโรงแรม และยังบอกว่าใจจะขาดแล้ว ซึ่งสาววัย 17 ได้นัดเจอกับนายริว และซ้อนรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน 3 คน ไปบ้านเพื่อนผู้หญิงอีกคน

ขณะที่ วันนี้ (12 ธ.ค. 66) ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขอความร่วมมือสถานประกอบการว่า จะต้องเข้มงวดใน 5 ข้อ คือ
ข้อ 1 บัตรที่จะแสดงอายุต่อเพื่อจะเข้าไปใช้บริการ จะต้องเป็นบัตรที่ทางราชการออกให้ เช่น บัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีการระบุวันเดือนปีเกิดชัดเจน หรือใช้แอปพลิเคชัน ThaiID แทนได้
ข้อ 2 ขอความร่วมมือบุคคลที่มาเที่ยวแล้วใช้รูปถ่ายโชว์ทางโทรศัพท์ ขอไม่ให้ทางร้านทุกร้านอนุญาตเข้าไปอย่างเด็ดขาด ทุกคนที่จะมาใช้บริการจะต้องพกบัตรประชาชนเพื่อมาใช้บริการภายในสถานบริการด้วย หรือบัตรที่ทางราชการออกให้
ข้อ 3 เรื่องยาเสพติด จะต้องตรวจค้นกระเป๋าของผู้มาใช้บริการ เพื่อให้เห็นเป็นประจักษ์ว่าไม่พกพายาเสพติดเข้าไป และขอความร่วมมือให้มีการ์ดผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน เนื่องจากกลุ่มที่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติดมักจะใช้เพศหญิงในการพกพา เพื่อเลี่ยงการตรวจอย่างละเอียดเพราะมีแค่ผู้ชายตรวจ
ข้อ 4 ในห้องน้ำระหว่างการใช้บริการอยู่ ช่วงเที่ยงคืนเศษ ขอให้การ์ดไปตรวจในห้องน้ำ ในถังขยะ ว่ามีอุปกรณ์การเสพหรือไม่ และหากพบจะต้องมาไล่กล้องวงจรปิดดูและเชิญออกร้านทันที และให้เป็นความรับผิดของร้านหากตรวจค้นเจอยาเสพติด
ข้อ 5 เรื่องอาวุธ ให้ตรวจโดยมีพนักงานหญิง 1 คนช่วยตรวจผู้หญิงเช่นกัน ตรวจทุกคนอย่างละเอียดให้เป็นที่ประจักษ์ว่าไม่มีการพกพาอาวุธเข้าไปภายในสถานประกอบการต่างๆ