หมอพยาบาลหนีตาย! โจ๋พกปืนมารพ. ทำปืนลั่นหน้าห้องฉุกเฉิน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเสียงปืนภายในโรงพยาบาลบางจาก ในซอยสุขสวัสดิ์ 78 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุหน้าห้องฉุกเฉิน บริเวณชั้น 1 พบคราบเลือดและเศษชิ้นส่วนของกระสุนปืนที่ฝ้าของหน้าห้องฉุกเฉินจำนวน 11 เม็ด และกำแพงหน้าห้องฉุกเฉินอีก 1 เม็ด จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนโดยมาด้วยกัน3 คน ซึ่งคู่กรณีก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และมาด้วยกัน 3 คนเหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างได้ขับรถจักรยานยนต์สวนทางกันที่บริเวณเลียบทางด่วนแยกหัวกระบือ พื้นที่ของสน.ท่าข้าม จากนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนของคู่กรณียิงถูกใส่ที่บริเวณฝ่าเท้าด้านขวา ส่วนคู่กรณีที่ยิงผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเร่งรถจักรยานยนต์หลบหนีโดยไม่ทราบทิศทาง ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงให้เพื่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบางจาก

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมานายณัฐภัท อายุ 16 ปี เนื่องจากใกล้จุดที่พักขณะเดียวกัน หลังจากเพื่อนของตนเองนำส่งถึงโรงพยาบาลแล้ว ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บมาส่ง ได้ทำปืนหล่น จากนั้นทำให้ปืนลั่นและลูกกระสุนได้กระจาย ไปทั่วบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน จำนวนหลายนัดโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.พระประแดง จะเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่น 2 คนเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บมาสอบสวน และหาสาเหตุเพิ่มเติมถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในครั้งนี้

ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองนั่งรอน้องเข้าห้องฉุกเฉิน และมีกลุ่มวัยรุ่นมาด้วยกัน 3 คน หลังจากส่งผู้ได้รับบาดเจ็บลงปุ๊บ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขับออกไป ลักษณะคาดว่าปืนน่าจะร่วง จากนั้นจึงได้ยินเสียงระเบิด ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นเสียงอาวุธปืน จึงเดินไปดูเห็นว่าเป็นอาวุธปืน โดยขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินเพียง 1 คัน โดยซ้อนมา 3 คนโดยผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งตรงกลาง ตนเองคิดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากรถล้มเพราะว่าเห็นเลือด ที่บริเวณเท้า แต่หลังจากรถจักรยานยนต์วิ่งออกไปได้ยินเสียงตูมจำนวน 1 ครั้ง โดยขณะนั้นมีผู้รอเข้ารับบริการจากการรักษาเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้หญิงกรี๊ดและเสียงเด็กกรีดร้อง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบัตรเจ็บ

โดยลักษณะปืนร่วงลงที่พื้น โดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นรีบร้อนออกไป หลังจากส่งเพื่อนเรียบร้อยแล้วจึงรีบวิ่งออกไป โดยตนเองไม่รู้ว่าเขาพกปืน ไว้บริเวณไหน ได้ยินแต่เสียงและเห็นปืนร่วงที่พื้น เท่านั้น จากนั้นก็มีเสียงผู้คนตกใจแต่ตนเองอยากรู้จึงเดินเข้าไปดูจึงพบว่าเป็นอาวุธปืน ของกลุ่มผู้ที่มาส่งผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว